“สนั่น” วอนทุกฝ่ายยอมรับทางปรองดอง-กันอำนาจนอกระบบ

การเมือง
11 มิ.ย. 54
09:07
6
Logo Thai PBS
“สนั่น” วอนทุกฝ่ายยอมรับทางปรองดอง-กันอำนาจนอกระบบ

พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ระบุเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาลหรือประเด็นงูเห่า ขณะที่ “พล.ต.สนั่น” ย้ำให้ทุกฝ่ายยอมรับแนวทางปรองดอง ก่อนกลายเป็นช่องว่างให้อำนาจนอกระบบเข้ามาแทรกแซงการเมืองในระบบได้

หลังเดินตลาดสดเทศบาลเมืองตากและปั่นจักรยานปรองดองขอคะแนนจากประชาชนกากบาทเลือกผู้สมัครส.ส.ตาก ของพรรคชาติไทยพัฒนา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับช่วงหาเสียงเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งทางการเมืองหลายประเด็น จึงกล่าวย้ำหากทุกฝ่ายยังไม่ยอมรับแนวทางการร่วมกันสร้างความปรองดองในบ้านเมือง อาจทำให้สถานการณ์กลายเป็นช่องว่างให้อำนาจนอกระบบเข้ามาแทรกแซงการเมืองในระบบได้
 
ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า มั่นใจในระบบการทำงานภายในพรรค จึงไม่น่าจะเกิดกรณีสมาชิกพรรคไปให้ความร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่นในการจัดตั้งรัฐบาล หรือเป็นงูเห่า ตามที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ วิเคราะห์สถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล แม้การทำงานการเมืองภายในพรรคจะเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละคนก็ตาม พร้อมปฏิเสธการเจรจาการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เพื่อจัดตั้งรัฐบาล แต่ย้ำให้รอผลการเลือกตั้งก่อน
 
เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดราชบุรี และให้สัมภาษณ์ว่าเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นงูเห่าภายในพรรคเพื่อไทย ดังนั้นควรรอผลการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.ก่อน เช่นเดียวกันแนวทางการสร้างความปรองดองและการนิรโทษกรรมทางการเมือง ที่ยังไม่ถึงเวลาที่จะชี้แจงในรายละเอียด แต่ย้ำว่า การลงหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อขอโอกาสประชาชนให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง