พื้นที่โครงการในพระองค์ 904 พร้อมจัดแข่งหนูน้อยจ้าวเวหา

กีฬา
13 มิ.ย. 54
13:02
23
Logo Thai PBS
พื้นที่โครงการในพระองค์  904 พร้อมจัดแข่งหนูน้อยจ้าวเวหา

พื้นที่โครงการในพระองค์ 904 พร้อมดูแลนักกีฬาที่เข้าแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหารอบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร ให้ได้รับความรู้ด้านวิชาอากาศยานจากผู้รู้จริงภายในประเทศ

พล.อ.อ.โยธิน ประยูรโภคราช ผู้สำเร็จราชการพื้นที่โครงการในพระองค์ 904 เป็นประธานประชุมความพร้อมของการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา ที่จะใช้สนามกีฬากลางของพื้นที่โครงการในพระองค์ฯ เป็นสถานที่แข่งขัน โดยมีผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร การบินไทย กองทัพอากาศ และการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เข้าร่วมหารือเพื่อหารูปแบบกิจกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

โดยทางที่ประชุมได้เสนอให้จัดบูทกิจกรรมเสริมความรู้ด้านการบินให้กับเยาวชนด้วยนิทรรศการพระอัจฉริยะภาพด้านการบินของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ที่ทรงเป็นเจ้าฟ้านักบินองค์แรกของโลก รวมถึงประวัติศาสตร์การบิน และความเป็นมาของสนามบินจากวังสระปทุม จนถึงสุวรรณภูมิ และปิดท้ายด้วยความรู้เพื่อก้าวสู่การเป็นนักบินพลเรือน และอาชีพด้านอากาศยาน

สำหรับการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาสนามพิเศษชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช จะเริ่มชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคมนี้ ณ สนามกีฬากลาง พื้นที่โครงการในพระองค์ 904 กรุงเทพฯ ซึ่งสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองฯจะเริ่มคัดเลือกนักกีฬาเข้าแข่งขันจาก 5 ภาคเพื่อเข้าแข่งขันตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนเป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง