ตำรวจโคราชตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันลักลอบขนซากไก่

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 54
00:57
18
Logo Thai PBS
 ตำรวจโคราชตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันลักลอบขนซากไก่

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาสั่งสอบข้าราชการในพื้นที่กรณีปล่อยให้มีการลักลอบชำแหละซากไก่ คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน ขณะที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสกัดป้องกันการลักลอบขนซากไก่ออกนอกพื้นที่

ตำรวจตรวจสอบรถบรรทุกและรถขนส่งสินค้าบริเวณถนนมิตรภาพฝั่งขาออกจากจังหวัดนครราชสีมาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบขนซากไก่ออกจากพื้นที่ หลังตรวจพบว่ามีโรงงานชำแหละไก่ 10 แห่งในอำเภอปากช่อง ลักลอบซื้อซากไก่มาชำแหละเพื่อจำหน่าย จนสามารถจับเจ้าของโรงงานรวม 4 แห่ง ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะปศุสัตว์อำเภอ นายอำเภอ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากช่อง ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้มีการลักลอบชำแหละซากไก่ในพื้นที่หรือไม่

ล่าสุดคณะกรรมการตรวจสอบของจังหวัดเรียกประชุมคณะกรรมการ 5 คน เพื่อกำหนดแนวทางการสอบสวน และเตรียมเรียกพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ หากผลการสอบสวนพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนรู้เห็นจะถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นโรงงานชำแหละไก่พบว่ามีการลักลอบนำไก่ตายมาชำแหละเพื่อส่งขายให้กับร้านค้าและผู้บริโภค ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งย้ายนายสุขสวัสดิ์ ทองน้อย ปศุสัตว์อำเภอปากช่อง ไปช่วยราชการชั่วคราวที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้ตรวจสอบข้าราชการในพื้นที่ คาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง