แฟนแบดฯไม่พอใจ “หลิน ตัน” ถอนตัวศึกสิงคโปร์ โอเพ่น

กีฬา
20 มิ.ย. 54
03:21
27
Logo Thai PBS
แฟนแบดฯไม่พอใจ  “หลิน ตัน” ถอนตัวศึกสิงคโปร์ โอเพ่น

“หลิน ตัน” นักแบดมินตันมืออันดับ 2 ของโลกจากจีน ถูกแฟนแบดมินตันโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ หลังถอนตัวออกจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว แบดมินตันสิงคโปร์ โอเพ่น

เกิดเหตุการณ์ความไม่พอใจของแฟนแบดมินตันสิงคโปร์ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว หลังจากหลิน ตัน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และนักแบดมินตันมืออันดับ 2 ของโลกจากจีนประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยให้เหตุผลว่ามีอาการป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อแฟนแบดมินตันที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันในนัดนี้ และแม้หลิน ตัน จะพยายามแก้ตัวด้วยการแจกลายเซ็นให้กับแฟนแบดมินตัน แต่แฟนส่วนใหญ่ยังแสดงความไม่พอใจด้วยการส่งเสียงโห้ร้อง และจากการถอนตัวของหลินตัน ทำให้เฉิน จิน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกจากจีนคว้าแชมป์ไปครองโดยไม่ต้องออกแรง
 
ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในอีก 4 ประเภทที่เหลือเป็นนักแบดมินตันจีนที่กวาดแชมป์ไปได้ถึง 3 รายการ โดยหญิงเดี่ยว หวัง ซิน มืออันดับ 2 ของโลกเอาชนะทีเน่ บอน มือวางอันดับ 1 ของยุโรปจากเดนมาร์ก 2 เกมรวด 21-19,21-17 พร้อมกับทำสถิติชนะบอนทั้ง 7 นัดที่เคยพบกัน ประเภทหญิงคู่ เถียน กิง และจ้าว ยุนไหล เอาชนะฮา จุง อึน กับ คิม มิน จุง 21-13,21-16 คว้าแชมป์ซุปเปอร์ซีรี่ส์เป็นรายการที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ประเภทชายคู่ ไค ยุน กับ ฟู ไฮเฟง คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ด้วยการเอาชนะอัลเวนท์ บูเลียนโต้ ชานดร้า กับ เฮนดร้า อาปรีด้า กูนาวาน คู่จากอินโดนีเซีย 21-17,21-13 และคู่ผสม ทันโทวี่ อาหมัด กับ ลิลิยาน่า นัตเซอร์ จากอินโดนีเซีย เอาชนะเฉิน ฮุน หลิง กับ เช็ง เหวิน ซิง คู่จากไต้หวัน 21-14,27-25
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง