พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น

การเมือง
24 มิ.ย. 54
08:33
11
Logo Thai PBS
พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจในคะแนนเสียงของพรรค พร้อมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มไม่มั่นใจในคะแนนเสียงพรรคเพื่อไทยหลังเชื่อว่ามีการเจรจากับพรรคการเมืองอื่นให้ร่วมรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคนำผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ของพรรคสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี ก่อนจะจัดทีมรณรงค์หาเสียงรอบกรุงเทพมหานคร โดยนายอภิสิทธิ์ได้ให้ผู้สมัครพรรคเร่งหาเสียงอย่าหวั่นไหวกับกระแสฝ่ายตรงข้าม พร้อมยอมรับถึงการที่ประชาชนอาจจะตำหนิรัฐบาลในการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง แต่เมื่อประชาชนตัดสินใจชัดเจนเชื่อว่าจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์
  

<"">
 
<"">

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มเจรจาพูดคุยกับแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งประเมินได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะไม่มั่นใจในคะแนนเสียงพรรคเพื่อไทยจึงต้องเร่งเจรจากับพรรคการเมืองอื่น ทั้งนี้นายสุเทพยังเชื่อว่าการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) จะมีส่วนช่วยทำ ให้ประชาชนนำไปประกอบข้อมูลการตัดสินใจที่จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ได้ง่ายขึ้น โดยพรรคจะมีการปราศรัยส่งท้ายการหาเสียงในกรุงเทพฯช่วงเย็นวันที่ 1 กรกฎาคม ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า
 
ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้ปฏิเสธกรณีที่นายสุเทพอ้างถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณจัดตั้งรัฐบาล โดยยืนยันว่าการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค และต้องรอผลการเลือกตั้งก่อนจึงจะพูดถึงการร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. เปิดเผยว่าเตรียมให้ฝ่ายกฏหมายร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีที่นายสุเทพนำคลิปภาพที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงมากล่าวหาตัวเขาทำให้เข้าใจผิดต่อผลคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย ส่วนการปราศรัยเมื่อวานนี้ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นการนำ เรื่องเก่ามาตอกย้ำและขยายความขัดแย้งให้มากขึ้นซึ่งไม่ใช่แนวทางการปรองดองที่พรรคประชาธิปัตย์เคยอ้างถึง แต่เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทย
 
ขณะที่นายพานทองแท้ ,น.ส.พินทองทา และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ในเขตห้วยขวาง วังทองหลาง และปฏิเสธกล่าวถึงการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ต้องการให้นำเรื่องงานแต่งงานของ น.ส.แพทองธาร มาเป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง ทั้งที่เป็นเรื่องส่วนตัวของความคาดหวังที่ต้องการให้บิดามาร่วมงานแต่งงานในปลายปีเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง