คปท.เตรียมเคลื่อนขบวนไปสีลม รณรงค์ให้ปชช.ต่อต้านการทำงานของรัฐบาล

การเมือง
22 พ.ย. 56
03:26
62
Logo Thai PBS
คปท.เตรียมเคลื่อนขบวนไปสีลม รณรงค์ให้ปชช.ต่อต้านการทำงานของรัฐบาล

คปท.เตรียมเคลื่อนขบวนไปสีมลมอีกครั้งในวันนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมต่อต้านการทำงานของรัฐบาล ขณะที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นัดหมายให้มวลชนออกมาร่วมชุมนุมในวันอาทิตย์นี้ก่อนเวลา 18.00 น.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่าข้อกฎหมายสูงสุดคือกฎหมายรัฐธรรมนูญ วางกรอบว่ารัฐบาลต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ทำอะไรเกินกฎหมายต้องติดคุก รัฐสภา วุฒิสภา มีหน้าที่ออกกฎหมายเมื่อออกแล้วก็ต้องปฏิบัติตาม ถ้าทำผิดกฎหมายต้องติดคุก สิ่งที่พรรคเพื่อไทยออกมาไม่รับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นเหตุให้เกิดกลียุคในบ้านเมือง ดังนั้น ขอให้ประชาชนเดินทางออกชุมนุมก่อนเวลา 18.00น. ของวันที่ 24 พ.ย.นี้ให้เกินล้านคนให้ได้แล้วจะได้รับชัยชนะแน่นอน

 
ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แกนนำคนสำคัญอย่างนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาคปท. และนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้ประชุมกันอย่างเคร่งเครียด ร่วมกับทีมรักษาความปลอดภัยหรือ การ์ด เพื่อวางแนวทางการเคลื่อนไหว สถานที่ และการรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุม
 
สำหรับการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะเป็นการเคลื่อนขบวนไปที่ถนนสีลม เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาร่วมต่อต้านรัฐบาลกับ คปท. โดยจะตั้งขบวนเวลา 12.00 น. และเคลื่อนขบวนไม่เกินเวลา 13.00 น. โดยใช้เส้นทางเดิมเหมือนที่เคยเคลื่อนขบวนไปรณรงค์คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน หลานหลวง แยกราชเทวี ผ่านมาบุญครอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพระราม 4 เข้าแยกศาลาแดงสิ้นสุดที่ถนนสีลม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง