กรมสุขภาพจิตเตือนตามข่าวการเมืองมากเกินไป

สังคม
6 ก.ค. 54
01:30
16
Logo Thai PBS
กรมสุขภาพจิตเตือนตามข่าวการเมืองมากเกินไป

นายกสมาคมจิตแพทย์ไทยเผยหลังเลือกตั้งแนวโน้มสุขภาพจิตคนไทยดีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองมีความชัดเจน ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้ง พร้อมเตือนประชาชนอย่าหมกมุ่นอยู่กับเรื่องการเมืองมากจนเกินไป

นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต และนายกสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย ระบุว่าหลังจากสถานการณ์การเมืองมีความชัดเจน ทำให้ภาวะสุขภาพจิตของคนไทยมีแนวโน้มดีขึ้น สามารถลดความตึงเครียดและอารมณ์รุนแรงได้ระดับหนึ่ง เนื่องจากทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้ง มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก เพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้า บ้านเมืองเกิดความปรองดองสมานฉันท์
 
ทั้งนี้บรรยากาศบ้านเมืองในขณะนี้ไม่มีเหตุวุ่นวายหรือการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้นระดับอารมณ์ของคนไทยจึงอยู่ในภาวะปกติ แต่ถ้ารัฐบาลชุดใหม่บริหารประเทศผิดพลาด ทุจริตคอรรัปชั่น หรือใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ของคนใดคนหนึ่งคงจะมีภาพการชุมนุมประท้วงให้เห็นอีก เพราะคนไทยเวลานี้มีความตื่นตัวทางการเมืองสูง
 
นอกจากนี้นายกสมาคมจิตแพทย์ไทย ยังแนะนำให้คนไทยบริหารจัดการเวลาให้เหมาะสมนับจากนี้ไปไม่ควรหมกมุ่นอยู่กับเรื่องการเมืองมากเกินไป เพราะข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากสื่อต่าง ๆ อาจบิดเบือนหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ควรฝึกการคิดในเชิงบวก คิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อไม่ให้เกิดความเครียดกับข่าวการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง