ผบช.น.สั่งอำนวยการจราจรเส้นทางเดินขบวน กปปส.ขับไล่รัฐบาล

การเมือง
18 ธ.ค. 56
14:32
102
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งอำนวยการจราจรเส้นทางเดินขบวน กปปส.ขับไล่รัฐบาล

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งอำนวยการจราจรเส้นทาง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะนำผู้ชุมนุมเดินไปย่านสุขุมวิท และอโศก สีลม และเยาวราช ใน 2 วันนี้ เชื่อไม่เกิดเหตุรุนแรง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศเส้นทางที่จะใช้เดินขบวนไปเชิญชวนประชาชน ออกมาขับไล่รัฐบาล วันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) จะใช้เส้นทางจากถนนราชดำเนิน ผ่านสะพานผ่านฟ้า, ถนนนครสรรค์ ผ่านแยกนางเลิ้ง เข้าถนนเพชรบุรี เลี้่ยวขวาเข้าถนนอโศก, ถนนสุขุมวิท และจะแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ ถนนอโศก แล้วเดินกลับผ่านแยกนานา, แยกเพลินจิต, สนามกีฬา ผ่านถนนชิดลม และกลับมาฟังการปราศัยต่อที่ถนนราชดำเนิน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ไม่ห่วงการเดินขบวนของกลุ่ม กปปส.เพราะเชื่อว่าผู้ชุมนุมใช้หลักอหิงสา ปราศจากอาวุธ แต่ได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ ที่ผู้ชุมนุมเดินผ่าน อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร และประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลียง และเตรียมศึกษาเส้นทางล่วงหน้า

ส่วนการดำเนินคดีนายสุเทพ และแกนนำ หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ วันนี้เป็นนัดแรกที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เรียกประชุม โดยมีข้อสรุปว่า จะมีการสั่งอายัดบัญชีธนาคารแกนนำ กลุ่ม กปปส.ทั้ง 18 คน บัญชีเงินบริจาคอีก 2 บัญชี และตรวจสอบบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน พร้อมออกหมายเรียกแกนนำ ให้มารับทราบข้อหาร่วมกันเป็นกบฎ ในวันที่ 26 และ 27 ธันวาคมนี้

ส่วนวันที่ 20 ธันวาคม ที่กลุ่ม กปปส.จะเดินขบวนอีกครั้งไปย่านสีลม และเยาวราช โดยใช้เส้นทาง จากถนนราชดำเนิน สะพานผ่านฟ้า สะพานขาว ไปหัวลำโพง ผ่านถนนพระรามสี่ ไปสีลม พักรับประทานอาหารกลางวันที่ ถนนสีลม ใกล้ถนนนราธิวาส จากนั้นเดินเข้าสี่พระยา แวะเยาวราช, สะพานเหล็ก, วังบูรพา, วัดสุทัศน์, ถนนดินสอ และกลับมาปักหลักที่ถนนราชดำเนิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง