"สุนัย" ร่อนจดหมายเปิดผนึกเตือน ส.ส.เพื่อไทย หยุดแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี

การเมือง
8 ก.ค. 54
10:31
21
Logo Thai PBS
"สุนัย" ร่อนจดหมายเปิดผนึกเตือน ส.ส.เพื่อไทย หยุดแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี

"สุนัย จุลพงศธร" ร่อนจดหมายเปิดผนึกเตือนสมาชิกพรรคเพื่อไทยหยุดแย่งตำแหน่งกันเอง รวมถึงหยุดสร้างข่าวเพื่อขอตำแหน่งรัฐมนตรี โดยให้เชื่อการตัดสินใจของผู้นำพรรคฯ

นายสุนัย จุลพงศธร ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงเพื่อนสมาชิกพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน โดยใช้ชื่อเรื่องว่า "ภาพลวงตาแห่งชัยชนะและต้องมองการเมืองให้ยาวไกล" ซึ่งในจดหมายใจความตอนหนึ่งระบุว่า เนื้อแท้แห่งชัยชนะ 3 ก.ค.เป็นภาพลวงตา ที่เราทุกคนต้องตระหนักถึงความเป็นจริงโดยเฉพาะ ส.ส.ของพรรค จะต้องผนึกกำลังฉลองศรัทธาแห่งเสียงสวรรค์ด้วยการใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ แก้ปัญหาปากท้องความทุกข์ยากของประชาชน ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่เสียชีวิต และบาดเจ็บจากการเรียกร้องประชาธิปไตย และ เร่งสร้างความปรองดองให้ได้โดยเร็วเพื่อให้ประชาชนมีศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้เนื้อหาจดหมาย ยังระบุอีกว่า ภารกิจหลักของ ส.ส.ในรอยต่อที่อันตรายมิใช่การแสดงตัวโอ้อวดความสามารถ และ แย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ขอให้ ส.ส.ทั้งหลายควรสำนึกถึงความจริงในเวลานี้

"ผมรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของท่าน ส.ส.เพื่อไทย ทุกคนที่ต่อสู้ร่วมกันมา แต่ขอให้ทุกคนมองการเมืองให้ยาวไกล อย่ามองแต่ผลประโยชน์เฉพาะหน้า และ ขอให้เชื่อมั่นในผู้นำคนสำคัญของพรรคฯที่ไม่ทอดทิ้งเรา และ มีศักยภาพที่จะเลือกสรรบุคลากรที่เหมาะสมขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีแก้วิกฤติการเมืองที่รออยู่" เนื้อหาจดหมายของนายสุนัย ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง