ชุมชนศิลปะอาร์ตสตูดิโอ วี 64

Logo Thai PBS
ชุมชนศิลปะอาร์ตสตูดิโอ วี 64

การเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแบบฉบับของศิลปินแต่ละคนไม่ได้มีให้เห็นบ่อยนัก หากผู้ที่มาชมผลงานของศิลปินอิสระที่อาร์ตสตูดิโอ วี 64 ไม่เพียงได้ชมผลงานที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังได้รับความรู้จากศิลปินโดยตรงอีกด้วย

พื้นที่และอาคารขนาด 3 ไร่ ที่ดูเหมือนโกดังธรรมดาๆ ในซอยวิภาวดี 64 กลับไม่ธรรมดาเมื่อถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นสถานที่รวบรวม ผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินกว่า 60 ชีวิต ที่ร่วมกันผลักดันให้มีชุมชนศิลปินในนาม สตูดิโอศิลปะ "วี64" เกิดขึ้น สตูดิโอศิลปะแห่งนี้นอกจากจะเป็นที่รวบรวมผลงาน และแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างศิลปิน ยังถือเป็นแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะแห่งใหม่ให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย

แม้จะสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่แสดงผลงานของศิลปิน แต่อีกความตั้งใจหนึ่งก็เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าชมผลงานได้เห็น และเรียนรู้ขั้นตอนการผลิตผลงานของศิลปิน ไปจนถึงสอบถามเทคนิควิธีการของศิลปินแต่ละคน

สตูดิโอศิลปะ "วี64" เป็นผลลัพธ์แห่งความตั้งใจของศิลปินที่ร่วมใจกันสร้างพื้นที่ทางศิลปะให้ทุกคนเข้าถึงและเรียนรู้ได้ ซึ่งนอกจากผลงานของศิลปินจะเป็นที่รู้จักในวงที่กว้างมากขึ้นแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาใหม่ๆ ให้กับวงการศิลปะของประเทศอีกด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง