ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยหวั่นอาการบาดเจ็บกระทบแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์

กีฬา
21 ก.ค. 54
08:34
15
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยหวั่นอาการบาดเจ็บกระทบแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพร้อมสู้ศึกการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ยังหวั่นอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักที่อาจส่งผลกระทบต่อผลงานของทีม

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยยังคงเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมลงแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ 2 สนาม แม้ว่าจะเพิ่งประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชียเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ในปัจจุบันลูกทีมมีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก และเชื่อว่ามีโอกาสทีที่มีวอลเลย์บอลหญิงไทยจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไทยจะเป็นเจ้าภาพ 2 สนาม โดยสนามแรกวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ที่ยิมเนเซียม จังหวัดนครปฐม และสนามที่ 3 ที่อาคารกีฬาเวสน์1 ไทย-ญี่ปุ่นดินแดงระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคมนี้

ความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทยที่ไปคว้าแชมป์ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดมหาวิทยาลัยอาเซียนที่เมืองไลโจว ประเทศจีน โดยในรอบชิงชนะเลิศคู่ของวรภัสสร รดารงค์กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี เอาชนะทีมฮ่องกง 21-10 ทั้ง 2 เซต ขณะที่ทีมชายคว้าได้เพียงแค่อันดับ 5 เท่านั้น

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยมีทีมจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 ทีม โดยจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกภาคกลางในระหว่างวันที่ 21-17 กรกฎาคมนี้ ก่อนที่จะมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทยในระหว่างวันที 11-23 ธันวาคมนี้

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ได้ป้อนนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักวอลเลย์บอลหญิงไทยชุดแชมป์เอเชียเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ล้วนแล้วแต่ผ่านการแข่งขันรายการนี้มาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง