"ตูน" บอก "ผมไม่ใช่ฮีโร่" แพทย์-พยาบาล-จนท.คือฮีโร่ตัวจริง

สังคม
10 พ.ย. 60
11:52
1,109
Logo Thai PBS
"ตูน" บอก "ผมไม่ใช่ฮีโร่" แพทย์-พยาบาล-จนท.คือฮีโร่ตัวจริง
วันนี้ เป็นวันแรกที่ ตูน บอดี้สแลม ได้พักร่างกายอย่างเต็มที่ หลังวิ่งต่อเนื่องมา 9 วัน ระยะทาง 381 กิโลเมตร ซึ่งมีเงินบริจาคกว่า 153 ล้านบาท ตูนระบุผมไม่ใช่ฮีโร่ แต่ฮีโร่ตัวจริง คือแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนในโรงพยาบาล ซึ่งวิ่งมาตลอดทั้งชีวิต

วันนี้ (10 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระยะทางวิ่งกว่า 381 กิโลเมตร จาก อ.เบตง จ.ยะลา มาจนถึง จ.นครศรีธรรมราช ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ภาพของการตอบรับของผู้คน 2 ข้างทาง ที่ร่วมมอบเงินบริจาคคนละ 10 บาท 20 บาท หรือแล้วแต่กำลังศรัทธา นำมาซึ่งยอดเงินบริจาคในช่วง 9 วันแรกของการวิ่ง สูงถึง 153 ล้านบาท โดยเฉพาะใน จ.สงขลา ซึ่งยอดการบริจาคเกือบ 70 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นว่าความตั้งใจของตูน บอดี้สแลม ที่ต้องการระดมเงินบริจาคให้ได้ 700ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาล 11 แห่ง ได้รับการยอมรับจากคนในสังคมอย่างมาก

แต่เสียงตอบรับจากคนในสังคม จนกลายเป็นกระแส "ตูน ฟีเวอร์" เหล่านี้ สำหรับตูนแล้วกลับมองว่ ตัวเขาไม่ใช่ฮีโร่ แต่ฮีโร่ตัวจริงคือแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนในโรงพยาบาล ซึ่งวิ่งมาตลอดทั้งชีวิต และตัวเขาเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมต่อการสื่อสารกับคนในสังคมให้ได้เห็นความสำคัญ กับผู้ที่เหน็ดเหนื่อยในการรักษาผู้ป่วยเหล่านั้น พร้อมขอโทษที่ไม่ได้รับเงินด้วยตัวเองจากมือของทุกคน

สภาพอากาศที่ร้อนจัด สลับกับฝนที่ตกหนัก เป็นช่วงๆ ทำให้ตลอดระยะการวิ่งของตูนในช่วง 9 วันที่ผ่านมา จึงเริ่มเห็นภาพของความเหนื่อยล้าของตูนอย่างเห็นได้ชัด ใบหน้าเริ่มเกรียม เพราะแดดที่เผาไหม้ สีหน้าเริ่มอิดโรยเพราะการใช้กำลังอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ไม่เคยจางหายไป คือรอยยิ้มที่ยังคงมีให้ผู้คนรอบข้าง อย่างเช่น ที่โรงเรียนบ้านปากระวะ ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตูน บอดี้สแลม ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียน และนักเรียน เมื่อคืนที่ผ่านมา ทุกคนต่างประทับใจในความเป็นกันเองของตูน

เพราะเส้นทางการวิ่งของตูนจาก อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ไปสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังเหลือระยะทางอีก 1,810 กิโลเมตร ทำให้วันนี้ คณะแพทย์ดูแลสุขภาพของตูนกำหนดให้แวะพักการวิ่ง 1 วัน เพื่อดูแลสุขภาพ หลังจากก่อนหน้านี้ตูนต้องวิ่งต่อเนื่อง 9 วัน ทั้งที่กำหนดระยะเวลาวิ่ง 4 วันพัก 1 วัน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ตูนและคณะทำระยะเส้นทางวิ่งได้น้อยกว่าที่กำหนด เนื่องจากประชาชน 2 ข้างทางที่มาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก จึงต้องเร่งวิ่งให้ครบตามกำหนดเดิมให้มากที่สุด วันนี้ จึงเป็นวันแรกที่ตูนได้พักอย่างเต็มที่ ก่อนเริ่มก้าวเท้าใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง