วอลเลย์บอลสาวไทยชนะเปรู 3-0 เซตในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

กีฬา
6 ส.ค. 54
08:50
12
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลสาวไทยชนะเปรู 3-0 เซตในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมประเดิมสนามการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก สนามที่ 1 ด้วยการเอาชนะเปรู ขาดลอย 3-0 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือกมีขึ้นที่ยิมเนเซียม โรงเรียนเทศบาล 5 จังหวัดนครปฐม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเปรู โดยทั้ง 2 ทีมเพิ่งพบกันมาในการแข่งขันรายการละตินคัพ ที่ประเทศเปรู เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และเป็นเปรูที่เอาชนะไปได้ เซตแรกทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้อย่างสูสี ผลัดกันทำคะแนนนำ แต่ในช่วงท้ายเป็นทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่เร่งเครื่องแซงเอาชนะไปได้ก่อน 25-20 คะแนน ส่วนเซตที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยตบทำคะแนนนำห่าง 12-4 ก่อนที่จะเอาชนะไปได้อีกในเซตนี้ 25-13 ขณะที่เซตที่ 3 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเริ่มส่งผู้เล่นตัวสำรองลงเล่น เพื่อพักผู้เล่นตัวจริง ก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 21-16 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติเปรูไปอย่างง่ายดาย 3-0 เซต ประเดิมชัยนัดแรกได้สำเร็จ

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ รัสเซีย แชมป์โลก เอาชนะ คิวบา 3-1 เซต สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงเล่นนัดที่ 2 พบกับคิวบา ในเวลา 17.30 น. วันนี้ (6 ส.ค.) โดยแฟนวอลเลย์บอลที่สนใจสามารถไปให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทยได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง