เลือกตั้ง 2562 : "ชาติไทยพัฒนา" ยืนยันยังไม่มีใครทาบทามร่วมรัฐบาล

การเมือง
27 มี.ค. 62
14:25
6,914
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ชาติไทยพัฒนา" ยืนยันยังไม่มีใครทาบทามร่วมรัฐบาล
แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาขึ้นรถตระเวนขอบคุณชาว จ.สุพรรณบุรี ที่ไว้วางใจลงคะแนนเสียงให้จนชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด พร้อมยืนยันยังไม่ได้รับการทาบทามจากฝ่ายใดให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ขอเวลาทราบผลจำนวน ส.ส.ที่ชัดเจนก่อน

วันนี้ (27 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนำและผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชาติไทยพัฒนาอีกหลายคน ขึ้นรถขับตระเวนขอบคุณชาว จ.สุพรรณบุรี ที่ลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคจนชนะการเลือกตั้งทั้ง 4 เขต ของ จ.สุพรรณบุรี และเมื่อรวมจำนวน ส.ส.จากบัญชีรายชื่อด้วยแล้ว ทางพรรคจะมีจำนวน ส.ส.ได้ 11 คน ซึ่งในการแห่ตระเวนขอบคุณประชาชนครั้งนี้ มีชาว จ.สุพรรณบุรี ให้ความสนใจนำดอกไม้มามอบให้คณะผู้สมัครและแกนนำของพรรคชาติไทยพัฒนามากพอสมควร

 

 

 

 

ขณะที่นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลเพียงสั้นๆ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ได้รับการทาบทามจากฝ่ายใดให้ร่วมรัฐบาล อาจเป็นไปได้ว่าพรรคที่เป็นแกนนำอยู่ระหว่างการพูดคุยกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงค่อนข้างมากก่อน ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ยังคงจะดูสถานการณ์ และรอลุ้นการรับรองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง รวมถึงผลการเลือกตั้งอีกร้อยละ 5 ที่เหลือ ว่าทางพรรคจะได้จำนวน ส.ส.มากกว่า 11 ที่นั่งหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง