อลิซ นักสเก็ตน้ำแข็ง 5 ขวบ

กีฬา
5 ส.ค. 62
15:09
499
Logo Thai PBS
อลิซ นักสเก็ตน้ำแข็ง 5 ขวบ
น้องอลิซ นักสเก็ตน้ำแข็งวัย 5 ขวบ ฉายแววคว้าแชมป์สเก็ตน้ำแข็งชิงแชมป์เอเชีย

ผู้ชมต้องประทับใจกับลีลาอันน่ารัก น่าเอ็นดูของ ด.ญ.อลิซ ติระนาทวิทยากุล หนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบ ซึ่งมาในชุดพลิ้วไหวในแบบเจ้าหญิง โมอาน่า จากภาพยนตร์เพลง แอนิเมชั่น ผจญภัยตำนานเกาะทะเลใต้ ในการแข่งขันสเก็ตเอเชีย 2019 สนามที่ 3 ซึ่งมี 11 ชาติเข้าร่วมชิงชัย จัดที่ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกาบางนา

น้องอลิซ หัดเล่นสเก็ตน้ำเเข็งมาเเล้ว 2 ปี พร้อมกับลงเเข่งสเก็ตเอเชียเป็นสนามเเรก จากทั้งหมด 5 สนามของปีนี้ เพื่อลุ้นเก็บคะเเนนสะสม เพื่อเเข่งรอบชิงสุดยอดเเชมป์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ความสดใสและการแสดงอันน่าทึ่ง ทำให้น้องอลิซ คว้าแชมป์ประเภท ฟีเมล คาแร็ตเตอร์ สปอร์ตไลต์ อัลฟ่า 5-6 ปี ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในก้าวที่สำคัญของเธอในรายการนี้

 

 

สำหรับกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง แม้จะไม่ใช่กีฬายอดนิยมในประเทศไทย และมีเพียงเยาวชนกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่ให้ความสนใจ แต่น้องอลิซ นับเป็นหนึ่งในเยาวชนจำนวนไม่กี่คนที่สนใจกีฬาสเก็ตน้ำแข็งและมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ภายใต้การฝึกสอนของ “ซาจิโกะ อากิยามะ” อดีตนักเเสดงดิสนี่ย์ ออนไอซ์ ที่ชี้เเนะทักษะการเล่นสเก็ตอย่างถูกวิธี ด้วยการเน้นการผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด ทำให้น้องอลิซ ไปได้สวยและฉายแววได้เต็มความสามารถ

ในขณะที่ครอบครัวที่ต้องการปลูกฝังแนวคิดให้ลูกสาวให้สนุกกับสิ่งที่รัก ให้การทุ่มเทอย่างเต็มที่เช่นกัน โดย อสมา ติระนาทวิทยากุล คุณแม่ของเธอมีแนวคิดเพิ่มความฉลาดทางอารมณ์นำหน้าความฉลาดทางปัญญา ซึ่งพร้อมผลักดันให้น้องอลิซใช้จินตนาการเพื่อสร้างความสำเร็จในอนาคต

 

 

นอกเหนือจากผลงาน 7 อีเว้นต์ในเลเวล อัลฟ่า ของสเก็ตเอเชียครั้งนี้เเล้ว ครอบครัวติระนาทวิทยากุล ยังส่งเสริมให้ลูกสาว ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ตีกอล์ฟ, เต้นบัลเลต์ เเละเล่นเปียโน เพื่อค้นหาตัวตนที่เเท้จริงของเธอ และนับเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างพัฒนาการของลูกสาวควบคู่การเล็นสเก็ตน้ำแข็ง 

น้องอลิซ อาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคนที่อยากทดลองฝึกฝนกีฬาชนิดนี้ แต่สำหรับตัวเธอแล้วคงไม่ได้หยุดเพียงแค่การแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียอย่างแน่นอน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง