ศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนภัยพื้นที่เสี่ยงน้ำป่า-โคลนถล่ม

ภูมิภาค
17 ส.ค. 54
05:19
19
Logo Thai PBS
ศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนภัยพื้นที่เสี่ยงน้ำป่า-โคลนถล่ม

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตรียมกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แจ้งเตือนภัยประชาชน ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ช่วงวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้

น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวถึงการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่แจ้งเตือนภัยให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในช่วงสองสัปดาห์นี้ ได้แก่ พื้นที่ภาคเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบน อาทิ จังหวัดชัยนาท, อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกทุกจังหวัด ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดีแล้ว แต่ให้หมั่นตรวจสอบข่าวสารจากทางราชการและหน่วยงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน ระบุถึงอิทธิพลของพายุนกเต็นช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปริมาณน้ำที่ จังหวัดนครสวรรค์อยู่ที่ 2,003 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งกรมชลประทานมีการผันน้ำลงคลองในทุ่งตะวันออกและตะวันตกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพร่องน้ำ ขณะที่ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ปริมาณอยู่ที่ 1,563 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง