บุคลากรทางการแพทย์จีน ติดเชื้อ COVID-19 แล้วกว่า 1,700 คน

ต่างประเทศ
14 ก.พ. 63
19:15
2,109
Logo Thai PBS
บุคลากรทางการแพทย์จีน ติดเชื้อ COVID-19 แล้วกว่า 1,700 คน
จีนเผยมีบุคคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อ COVID-19 แล้วกว่า 1,700 คน ขณะที่ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน ในจำนวนนี้เป็นแพทย์และคนไข้ที่อยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันที่เมืองวากายามะ และขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าเป็นการแพร่เชื้อจากแพทย์สู่คนไข้หรือไม่

วันนี้ (14 ก.พ.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รองประธานคณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติจีน ระบุว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ติดไวรัส COVID-19  จำนวน 1,716 คน โดยในจำนวนนี้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาด 1,102 คน

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่ามีบุคลากรทางการแพทย์เสียชีวิต 6 คน เนื่องจากจีนกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยที่ควรใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง แต่ปัญหาหน้ากากอนามัยที่มีอย่างจำกัดทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำกลับมาใช้ซ้ำอีก

ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน

ส่วนที่ญี่ปุ่น ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน เป็นแพทย์และคนไข้วัย 70 ปี ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันในเมืองวากายามะ นอกจากนี้ยังมีชายวัย 20 ปี จากเมืองชิบะและหญิงอีก 1 คน ในกรุงโตเกียว ที่ติดเชื้อจากลูกเขยซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่

โยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานทางระบาดวิทยามากพอ ที่จะระบุได้ว่ามีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และทางการจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการติดเชื้อต่อไป

รัฐบาลญี่ปุ่นเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น พร้อมทั้งยกระดับคำเตือนเรื่องการเดินทางไปอยู่ในระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับรองสูงสุด หลังจากมีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มเป็น 251 คน และในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ 218 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จีนขอรับบริจาค "พลาสมา" ผู้ป่วยหาย COVID-19 ใช้รักษาโรค

จีนใช้ยาแรงคุม COVID-19 ขึ้นบัญชีดำผู้ปิดบังอาการ-ฝ่าฝืนกักตัว

ญี่ปุ่นเร่งสอบต้นตอหญิงวัย 80 เสียชีวิตจาก COVID-19

ในหูเป่ยวันเดียวพบป่วยเพิ่ม 1.4 หมื่นคน จีนใช้เกณฑ์ตรวจใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง