สัญญาณดี! จีนแถลงผู้ป่วย COVID-19 ส่อเค้าลดลง

ต่างประเทศ
3 มี.ค. 63
06:36
3,288
Logo Thai PBS
สัญญาณดี! จีนแถลงผู้ป่วย COVID-19 ส่อเค้าลดลง
โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยว่า ทางการสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในนครอู่ฮั่นได้แล้ว หลังจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในจีนมีแนวโน้มลดลงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่าน ขณะที่ผู้มีอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

วันนี้ (3 มี.ค.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หมี่เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) กล่าวในการแถลงข่าวว่า จำนวนผู้ป่วยยืนยันและต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 รายใหม่มีแนวโน้มลดลงในภาพรวมเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ขณะที่จำนวนผู้ปวยที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลทั่วประเทศยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยอยู่ระหว่างประมาณ 3,000 คน ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เกาะติดสถานการณ์ไวรัส COVID-19 : https://news.thaipbs.or.th/focus/Coronavirus2019

หมี่ ระบุว่า ทางการสามารถยับยั้งการระบาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในนครอู่ฮั่น ขณะที่การระบาดในมืองท้องถิ่นอื่นของหูเป่ยก็อยู่ภายใต้การควบคุมเช่นกัน พร้อมเสริมว่าสถานการณ์การระบาดนอกหูเป่ยจัดว่ามีสัญญาณอยู่ในเกณฑ์ดี

นอกจากนี้ หมี่เสริมว่า จีนจะดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยจะมุ่งเน้นไปที่การป้องกันควบคุมและการรักษาพาบาลระดับชุชน เพื่อยกระดับการดำเนินงานป้องกันโรคระบาด และเชื่อมโยงเข้ากับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนวโน้มดีขึ้น! อัตราผู้มีอาการดีขึ้นต่อผู้ติดเชื้อทะลุ 50%

Daily Report : จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

จีนชันสูตร 11 ศพ ผู้ป่วย COVID-19 ปูทางรักษา

ทีมแพทย์จีนปลูกถ่ายปอด 2 ข้างให้ผู้ติดเชื้อ COVID-19 สำเร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง