กกต.แจงปรับอัตราเงินเดือน-เงินประจำตำแหน่ง

การเมือง
9 มี.ค. 63
10:58
5,991
Logo Thai PBS
กกต.แจงปรับอัตราเงินเดือน-เงินประจำตำแหน่ง
กกต.ชี้แจงปมปรับเงินเดือน ยืนยัน ไม่ได้มีการปรับขึ้นเงินเดือนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่เป็นการปรับอัตราเงินเดือนให้สอดคล้องกับระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ.2560 เท่านั้น ชี้ปรับเหมือนหน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานตามมติ ครม.

วันนี้ (9 มี.ค.2563) กกต.ชี้แจงกรณีออกระเบียบ กกต.ว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 ตามที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 เมื่อวันที่ 6 มี.ค. และมีการเสนอข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งและผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ปรับเงินเดือนขึ้น นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอชี้แจงว่าการเสนอข่าวยังไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง กล่าวคือ ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 ประกาศบังคับใช้เพื่อปรับปรุงบัญชีอัตราเงินเดือนให้มีความสอดคล้องกับระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการบริหารงานบุคคล (ฉบับที่ 11) พ.ศ.2560 ที่กำหนดชื่อและประเภทตำแหน่งของพนักงานประจำเป็น 4 ประเภท คือ ประเภทปฏิบัติงาน ประเภทวิชาการ ประเภทอำนวยการ และประเภทบริหารเท่านั้น มิได้มีการปรับขึ้นเงินเดือนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งตามที่สื่อหลายสำนักเสนอข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การปรับเงินเดือนขั้นสูง-ขั้นต่ำ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องสอดคล้องและเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเหมือนหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง