"ศักดิ์สยาม" ตั้งรางวัลนำจับแรงงานหนีด่าน คนละ 1 หมื่นบาท

สังคม
9 มี.ค. 63
13:57
2,407
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ตั้งรางวัลนำจับแรงงานหนีด่าน คนละ 1 หมื่นบาท
ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประกาศให้รางวัลนำจับแรงงานไทยที่ทำผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ หนีด่านตรวจโรคที่ท่าอากาศยาน คนละ 10,000 บาท พร้อมประสานตม.ส่งรูป ประวัติให้กรมควบคุมโรค ประกาศให้สังคมรู้ว่าเป็นบุคคลเฝ้าระวัง

วันนี้ (9 มี.ค.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า กรณีมีข่าวแรงงานผิดกฎหมายจากเกาหลีใต้ หรือผีน้อย เดินทางกลับประเทศไทย และหนีเข้าการกักตัว 14 วันตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขณะนี้ได้สั่งให้ตั้งรางวัลนำจับแรงงานไทยที่ทำผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ที่หนีด่านตรวจโรคที่ท่าอากาศยานแล้ว โดยให้ตั้งรางวัลนำจับคนละ 10,000 บาท พร้อมกันนี้ขอให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ประสาน ส่งรูป ประวัติ ให้กรมควบคุมโรค ประกาศให้สังคมรู้ เป็นบุคคลต้องเฝ้าระวัง

วันเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต. สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม ผอ.โรงพยาบาลค่ายสุรนารี  ตรวจความพร้อมอาคารสถานที่พักสำหรับกักตัวแรงงานเกาหลีใต้ 2 แห่ง เพื่อเฝ้าดูอาการเชื้อไวรัส COVID -19 ภายในกองพันเสนารักษ์ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 และกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 โดยรองรับได้แห่งละ 80 คน รวมจำนวน 160 คน ภายในสัปดาห์นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัดคลิปอวดเพื่อน กระดก "โซจู-สูบบุหรี่" ชีวิตดีๆ ที่ศูนย์กักโรค

ตามหา 80 แรงงานกลับจากเกาหลีใต้ "หนีด่าน" กักโรค COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง