นายกรัฐมนตรี ยังไม่เพิ่มมาตรการเข้มข้นสกัด COVID-19

การเมือง
30 มี.ค. 63
11:03
2,116
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ยังไม่เพิ่มมาตรการเข้มข้นสกัด COVID-19
นายกรัฐมนตรี เยี่ยมศูนย์โควิด-19 ติดามสถานการณ์ไวรัสโคโรนาอย่างใกล้ชิด กำชับเดินหน้ามาตรการที่มีอยู่ก่อน ยังไม่เพิ่มระดับความเข้มข้น พร้อมให้กระทรวงมหาดไทยชี้แจงกับบางจังหวัดที่มีการปิดล็อกพื้นที่

วันนี้ (30 มี.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ตดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เพื่อติดตามสถานการณ์ทั้งในประเทศ และสถานการณ์ในต่างประเทศ ซึ่งหลังจากการประชุมจะมีการแถลงประจำวันในเวลา 11.30 น.นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.

โดยเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) นายกรัฐมนตรี ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวงประชุมกลุ่มเล็ก ร่วมกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงพาณิชย์ โฆษก ศบค. และรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมประเมินสถานการณ์ และอุปสรรคปัญหา ก่อนจะเรียกประชุมกลุ่มย่อยกับหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการด้านต่างๆ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ศูนย์แถลงข่าว ศบค.เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าจากทุกหน่วยงานที่มาร่วมกันทำงาน เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ

ขอให้ทุกคนมีกำลังใจทำงาน เพื่อรักษาชีวิตพี่น้องประชาชนของเราทุกคน แม้จะเหน็ด เหนื่อยและต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าทุกคนทำด้วยใจ และนายกฯก็ทำ และดูแลสั่งการ เพื่อแก้ไขปัญหาไปพร้อมกัน

กำชับมท.ทำความเข้าใจบางพื้นที่ล็อกดาวน์

นายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยปฏิบัติให้ขับเคลื่อนมาตรการต่างๆ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุจำเป็นให้ต้องเพิ่มความเข้มข้น ของมาตรการในภาพรวม เพียงแต่ย้ำให้ทุกฝ่ายร่วมมือ และยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี มีข้อกำชับสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ชี้แจงมาตรการเฉพาะพื้นที่ให้ประชาชน ได้รับรู้โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ที่ล่าสุด มีประกาศเพิ่มเติมห้ามเดินทางเข้า-ออก ข้ามเขตพื้นที่ระหว่างจังหวัด เว้นแต่กรณีจำเป็น เช่น การรักษาพยาบาล และการขนส่งสินค้าจำเป็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนไทย ส่งเสียงปรบมือเป็นกำลังใจ ให้ทีมแพทย์สู้ไวรัส

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง