กทพ.ขยายเวลาห้ามสายการบินทั่วโลกเข้าไทยถึง 30 มิ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
16 พ.ค. 63
17:47
13,837
Logo Thai PBS
กทพ.ขยายเวลาห้ามสายการบินทั่วโลกเข้าไทยถึง 30 มิ.ย.นี้
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ประกาศขยายเวลาห้ามสายการบินทั่วโลกบินเข้าประเทศไทยอีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อป้องกันและควบคุมโรค COVID-19

วันนี้ (16 พ.ค.2563) นายจุฬา สุขมานพ ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กทพ.) ลงนามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่องห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 5) ขยายระยะเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานไทยอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิ.ย.2563 จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 รุนแรงมากยิ่งขึ้นและให้ยุติลงโดยเร็ว

สำหรับการประกาศห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารเข้ามายังท่าอากาศยานประเทศไทยดังกล่าว ยกเว้นอากาศยานราชการหรือที่ใช้ในราชการทหาร, อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน, อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิค โดยไม่มีผู้โดยสารออกจากเครื่อง, อากาศยานที่ทำการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมทำการบินทางการแพทย์ หรือการขนส่งสิ่งของเพื่อสงเคราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรค COVID-19 อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทยหรือกลับภูมิลำเนา และอากาศยานขนส่งสินค้า

นายจุฬา กล่าวอีกว่า บุคคลหรือผู้โดยสารบนอากาศยานที่ยกเว้นนั้น จะอยู่ภายใต้บังคับของมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ตามที่กำหนดในกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ เช่น การกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และบรรดาข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮลั่น ! ตัวเลขป่วย COVID-19 "ศูนย์คน"-ไม่เสียชีวิตเพิ่ม

"บีทีเอส" ขยายเวลาปิดบริการ 22.30 น. เริ่ม 17 พ.ค.นี้

เปิดเดินรถไฟ "ขบวนพิเศษ-ชานเมือง" 18 พ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง