ตร.รับชุมนุม "ราชประสงค์" ปิดสกายวอล์กแล้ว

การเมือง
15 ต.ค. 63
14:25
1,079
Logo Thai PBS
ตร.รับชุมนุม "ราชประสงค์" ปิดสกายวอล์กแล้ว
ย่านธุรกิจราชประสงค์ เตรียมรับมือผู้ชุมนุมเย็นนี้ แต่ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเครื่องกีดขวางใดๆ มีเพียงผู้สื่อข่าวมารอทำข่าว ขณะที่ตำรวจขอความร่วมมือมวลชนออกจากสกายวอล์ก

วันนี้ (15 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หลังจากแกนนำคณะราษฎร 2563 ประกาศว่าจะมีการชุมนุมเวลาประมาณ 16.00 น.

เวลา 13.20 น. การจราจรบริเวณแยกเฉลิมเผ่า ถ.พระราม 1 ถ.อังรีดูนังต์ ยังสัญจรได้ตามปกติ ทั้งขาเข้าและขาออก ขณะเดียวกันมีตำรวจจราจร เข้าสำรวจพื้นที่ด้านข้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.อังรีดูนังต์ เพื่อเตรียมจุดจอดรถตู้ขนส่งตำรวจ เข้าปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบ รองรับการชุมนุม ที่แยกราชประสงค์

 

 

 

เวลา 13.40 น. ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และธุรกิจต่างๆ บริเวณดังกล่าว ต่างนำรั้วเหล็กมากั้นก่อนเข้าตัวอาคาร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยหากมีการชุมนุมของคนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามบนถนนไม่มีการนำเครื่องกีดขวางใดๆ มาวางไว้ และไม่มีการเตรียมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด มีเพียงผู้สื่อข่าวที่ไปปักหลักรอทำข่าวจำนวนหนึ่ง

 

 

 

ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่ง เข้าประจำจุดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามมาตรการรักษาพื้นที่สำคัญ ก่อนจะถึงกำหนดการที่กลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมตัวชุมนุม

ส่วนบนพื้นที่สกายวอล์ก มีตำรวจ ตชด.หญิง จำนวนหนึ่งเดินทางมาเฝ้าพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว พร้อมกับปิดพื้นที่ด้านบนด้วย เพื่อสกัดไม่ให้ผู้จะมาชุมนุมเดินมายังแยกราชประสงค์ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง