ตั้ง "ธรรมนัส" นั่ง ปธ.อนุกรรมการ 3 ชุด แก้ปัญหาประชาชน

การเมือง
9 ก.ค. 64
11:25
2,564
Logo Thai PBS
ตั้ง "ธรรมนัส" นั่ง ปธ.อนุกรรมการ 3 ชุด แก้ปัญหาประชาชน
"พล.อ.ประวิตร" กำชับส่วนราชการเร่งแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนท่ามกลางการเเพร่ระบาดของ COVID-19 ป้องกันปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับประชาชน

วันนี้ (9 ก.ค.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของมวลชน ครั้งที่ 1/2564

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยต่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและได้แต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

โดยขอให้ทุกกระทรวงแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามหน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละกระทรวง รวมทั้งเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้ข้อยุติ

หากมีประเด็นปัญหาใดที่ต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา ขอให้สร้างการรับรู้และชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อป้องกันปัญหาความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างรัฐบาลกับประชาชน

 

ทั้งนี้คณะกรรมการกำกับติดตามฯ ได้พิจารณาเห็นชอบคณะอนุกรรมการติดตามแก้ปัญหา 3 คณะ เพื่อช่วยเหลือ เร่งรัด ติดตาม การดำเนินงานให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว

มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานอนุกรรมการฯ ทั้ง 3 คณะ มีหน้าที่บูรณาการ ติดตามการแก้ไขปัญหาร่วมกับกระทรวงต่างๆ

 

พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมกันปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะต้องมีการปรับรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และขอให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง