“อภิสิทธิ์” จี้รัฐบาลแจง 3 เรื่องกรณียกเว้นเก็บภาษีน้ำมัน

การเมือง
29 ส.ค. 54
06:40
18
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์” จี้รัฐบาลแจง 3 เรื่องกรณียกเว้นเก็บภาษีน้ำมัน

“อภิสิทธิ์” ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ กรณีรัฐบาลยกเว้นการจัดเก็บภาษีน้ำมัน เรื่องค่าครองชีพ อาจทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น เรื่องแก๊สโซฮอล์และพลังงานทดแทน และเรื่องหนี้ 6,000 ล้านบาทต่อเดือน จากการยกเว้นการจัดเก็บภาษี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลยกเว้นการจัดเก็บภาษีน้ำมัน เข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ว่า รัฐบาลควรทำความเข้าใจ 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่องค่าครองชีพ อาจทำให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น อาจส่งผลกระทบกับประชาชน เรื่องแก๊สโซฮอล์และพลังงานทดแทน อาจขัดนโยบายการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน และเรื่องหนี้ 6,000 ล้านบาทต่อเดือน จากการยกเว้นการจัดเก็บภาษีเข้ากองทุนฯ รัฐบาลจะบริหารจัดการแก้ปัญหาอย่างไร ที่จะไม่ส่งผลกระทบกับประเทศระยะยาว ส่วนปัญหาน้ำมันเบนซินขาดตลาด เป็นเรื่องปกติ เมื่อราคาถูกลงต้องมีการปรับตัว

ส่วนกรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบพรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวหารัฐบาลขอความร่วมมือรัฐบาลญี่ปุ่น ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ใช้สิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องการกลั่นแกล้งรัฐบาล เนื่องจากญี่ปุ่นระบุว่า รัฐบาลไทยเป็นผู้ขอมา หากไม่ใช่เรื่องจริง รัฐบาลควรทำหนังสือประท้วงไปยังประเทศญี่ปุ่น และพร้อมที่จะให้พรรคประชาธิปัตย์ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง