ร้านอาหารย่านข้าวสาร เตรียมพร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.

เศรษฐกิจ
30 ต.ค. 64
19:20
775
Logo Thai PBS
 ร้านอาหารย่านข้าวสาร เตรียมพร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.
กรุงเทพฯ เป็น 1 ใน 4 จังหวัด พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเปิดประเทศรับนักเดินทางต่างชาติ ตามมาตรการต่างๆ จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ขณะที่ร้านอาหารบริเวณถนนข้าวสาร เริ่มทำความสะอาดร้านเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว

วันนี้ (30 ต.ค.2564) กรุงเทพฯ เป็น 1 ใน 4 จังหวัด ปรระกอบด้วย จ.กระบี่ ภูเก็ต และพังงา ที่เตรียมเปิดประเทศรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พ.ย.2564 จากการลงพื้นที่สำรวจย่านถนนข้าวสารในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พบว่าผู้ประกอบการร้านอาหารเริ่มเตรียมความพร้อมทำความสะอาดร้านแล้ว

เช่นเดียวกับร้านเดอะวัน พนักงานกำลังทำความสะอาดร้านเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว ซึ่งสะท้อนว่าช่วงที่ผ่านมา ร้านปิดไปเป็นเวลากว่า 5 เดือน ทำให้ได้รับผลกระทบ พนักงานร้านหลายคนต้องเปลี่ยนอาชีพ ตอนนี้เหลือพนักงานอยู่ในร้านประมาณ 7 คน

 

 

ก่อนหน้านี้ ร้านอาหารแห่งนี้มีพนักงานจำนวน 20 คน แม้จะมีความกังวลเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่ก็ต้องปรับตัวฟื้นฟูและพยุงธุรกิจหลังจากนี้ต่อไป

ส่วนเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หากสามารถกลับมาจำหน่ายได้ตามปกติ ตัวแทนผู้ประกอบบอกว่าหลังจากนี้จะปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบออกประกาศ ฉบับที่ 45 ให้ร้านอาหารสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 21.00 น. และผ่อนคลายสถานที่ให้สามารถเปิดดำเนินการ หรือทำกิจกรรมบางอย่างได้

 

 

โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว จึงขอให้ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่ม ดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่

เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเข้ารับการตรวจประเมินความพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ราชกิจจาฯ ประกาศข้อกำหนดเปิด-ปิด กิจการ-กิจกรรม ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

จับแล้ว โกงเงินกลุ่มสตรีมเมอร์เกม "โอ๊ต ปราโมทย์" พบอ้างชื่อ ตร.

ข่าวกรองสหรัฐฯ สรุปต้นตอโควิด-19 ไม่ได้

เจาะบาดาลถูกหลุม "ก๊าซไข่เน่า" เกิดประกายไฟ บาดเจ็บ 2 คน

"โจโจ้ ไมอ๊อคชิ” เปิดตัวลงสมัครว่าที่ ส.ส.เสรีรวมไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง