​ รวบ "อดีตรองสารวัตร" ชิงทอง 76 บาท กลางห้างฯ ลำพูน

อาชญากรรม
4 มี.ค. 65
15:33
1,129
Logo Thai PBS
​ รวบ "อดีตรองสารวัตร" ชิงทอง 76 บาท กลางห้างฯ ลำพูน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในร้านทอง กลางห้างสรรพสินค้า จ.ลำพูน พบเป็นอดีตรอง สว.สืบสวน ยอมรับสารภาพก่อเหตุจริง

วันนี้ (4 มี.ค.2565) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และชุดจับกุม​​ สภ.เมืองลำพูน, สภ.นิคมอุตสาหกรรม และ บก.สส.ภ.5 ร่วมแถลงข่าวคดีเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีลำพูน โดยผู้ก่อเหตุเป็นชาย สูงประมาณ 170 ซม. สวมหมวกกันน็อกสีดำ ใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า สวมเสื้อพนักงานส่งอาหารสีชมพู และกางเกงสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ พร้อมอาวุธปืนขู่พนักงาน ก่อนชิงทองรูปพรรณ 76 บาท มูลค่ารวม 2,334,220 บาท แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


เจ้าหน้าที่ขอหมายจับจากศาลจังหวัดลำพูน ที่ 54/2565 ผู้ต้องหา ในข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” เพื่อจับกุมตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน อายุ 61 ปี อดีตรองสารวัตรสืบสวน ภ.จ.ลำพูน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงเข้าจับกุมโดยผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปชี้จุดที่ซ่อนทองคำของกลาง จุดที่เผาทำลายเสื้อผ้า และอุปกรณ์ที่ใช้ในวันก่อเหตุ อาวุธปืนของกลาง รถจักรยานยนต์และหมวกกันน๊อคที่ใช้ในวันก่อเหตุ


ทั้งยังยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า ได้เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีด จี้ชิงทรัพย์ชายวัย 54 ปี ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระพิฆเนศ เนื้อดำเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ จึงได้ทำการจับกุมตัวและจะขยายผลต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง