"ทนายเดชา" ยันเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโม-นำคนผิดลงโทษ

อาชญากรรม
15 มี.ค. 65
11:48
442
Logo Thai PBS
"ทนายเดชา" ยันเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโม-นำคนผิดลงโทษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา ขอให้ประชาชนมั่นใจความเป็นทนายมืออาชีพ ยืนยันทำคดีการเสียชีวิตของแตงโมอย่างถึงที่สุด และจะนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้

วันนี้ (15 มี.ค.2565) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ แถลงชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ว่า ตนเองในฐานะหัวหน้าชุดทีมงานทนายความของแม่แตงโม รับผิดชอบตั้งแต่ในชั้นสอบสวนถึงในชั้นศาล ขอเรียนว่าหลังจากแถลงข่าวเกี่ยวกับผลชันสูตร น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ซึ่งได้พูดคุยกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ต่อมาได้รายงานข้อเท็จจริงที่ปรากฎจากการพูดคุยดังกล่าว

นายเดชา ระบุว่า หลังจากนี้ขอให้ทุกคนสบายใจว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโมอย่างถึงที่สุด พร้อมทั้งนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ไม่ต้องห่วง ขอให้มั่นใจเพราะตนเองเป็นทนายความอาชีพ ต้องรักษาผลประโยชน์ของลูกความและแตงโมอย่างถึงที่สุด

นายเดชา กล่าวว่า ส่วนกรณี พญ.คุณหญิง พรทิพย์ ที่จะเข้ามาช่วยผ่าศพ วิเคราะห์ภาพจากศพ และวิเคราะห์ผลการชันสูตรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ตนเองสนับสนุนเต็มที่ และสนับสนุนให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการชันสูตรรอบ 2 การตรวจสอบภาพศพ และวิเคราะห์ผลชันสูตรอีกครั้ง เพื่อให้คดีมีความสมบูรณ์อย่างถึงที่สุด

ผมจะทำคดีนี้ให้ดีที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีก็จะรวบรวมส่งพนักงานสอบสวน และส่งศาลต่อไป ขอให้มั่นใจในการทำงานของผม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แม่-ทนายฟังผลชันสูตร "แตงโม" ไม่พบถูกทำร้าย แต่ยังตรวจรอบ 2 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง