"ปอ-โรเบิร์ต" บวชพราหมณ์ ที่สวนผึ้ง ราชบุรี

อาชญากรรม
16 มี.ค. 65
12:03
1,564
Logo Thai PBS
 "ปอ-โรเบิร์ต" บวชพราหมณ์ ที่สวนผึ้ง ราชบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายแม่ "แตงโม นิดา" แจ้งเลื่อนการผ่าพิสูจน์รอบ 2 ไปสัปดาห์หน้า เพราะต้องเตรียมหารือทุกฝ่ายอีกรอบ ขณะที่ "ปอ - โรเบิร์ต" ย้ายที่บวช จากวัดท่าไม้ไปที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

วันนี้ (16 มี.ค.2565) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดเผยว่า กำหนดการผ่าพิสูจน์ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ต้องเลื่อนไปเป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) ทำให้วันนี้จากกำหนดเดิมที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ จะเดินมาตรวจสอบผลชันสูตรในเบื้องต้นก่อน ถูกยกเลิกไป

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การชันสูตรรอบ 2 อยู่ภายใต้การดำเนินการของ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขณะนี้เอกสารทางคดียังไม่เรียบร้อยต้องเลื่อนออกไป โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อผ่าพิสูจน์ร่วมกัน ประกอบด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลอย่างน้อย 3 แห่ง 

พร้อมเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาร่วมสังเกตการณ์และให้คำปรึกษาด้วย ซึ่งจะมีการนำผลชันสูตรรอบแรกเข้ามาเปรียบเทียบเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดีจะขอเข้าบวชพราหมณ์ ที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ไม่พบว่ามีการเตรียมงานแต่อย่างใด

 

โดยมีรายงานว่า ได้ย้ายไปบวชพราหมณ์ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งทั้งสองคนเดินทางไปถึงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และมีพิธีปลงผมไปแล้ว ตั้งแต่เวลา 08.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่อุเทน ยันบวชพราหมณ์ "ปอ-โรเบิร์ต" ธุดงค์หนีออกชายแดนไม่ได้

วัดท่าไม้ ไม่รับบวช "ปอ-โรเบิร์ต" เป็นบุคคลต้องห้ามในกฎ มส.

ตำรวจชี้พยานหลักฐานคดี "แตงโม" ไม่บ่งชี้ "ฆาตกรรม" ส่อประมาท

เคลื่อนย้ายร่าง "แตงโม" เตรียมชันสูตรอีกครั้ง 17 มี.ค.

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง