"อัจฉริยะ" จี้ ผบช.น. ตรวจสอบจับบ่อนรัชดา แต่ไม่ย้าย ตร.ท้องที่

อาชญากรรม
4 ก.ค. 65
13:56
220
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" จี้ ผบช.น. ตรวจสอบจับบ่อนรัชดา แต่ไม่ย้าย ตร.ท้องที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ให้ตรวจสอบกรณีตำรวจ 191 เข้าจับกุมบ่อนพนันย่านรัชดา แต่ไม่มีการย้ายตำรวจท้องที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบว่าละเว้นปฎิบัติหน้าที่หรือไม่

วันนี้ (4 ก.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสื่อถึง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่กรณีตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 เข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันภายในอาคารแห่งหนึ่ง ซอยรัชดา 18 เขตห้วยขวาง ซึ่งเป็นท้องที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังพบว่าอาคารดังกล่าวลักลอบเปิดบ่อนพนัน "บาคาร่า"

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การเปิดบ่อนขนาดใหญ่ลักษณะนี้ ผู้บัญชาการจะต้องมีคำสั่งเด้ง 5 เสือ ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เหมือนครั้งอื่นๆ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยให้ตำรวจ 5 นายย้ายออกจากการปฎิบัติหน้าที่ สน.สุทธิสาร เข้าไปประจำที่ศูนย์ปฎิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายการกระทำผิด หรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า บ่อนที่สามารถเปิดในใจกลางกรุงเทพฯ ได้ อาจมีบุคคลบางกลุ่มอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ที่ลักลอบเปิดบ่อนห่างจากสถานีตำรวจเพียง 1 กิโลเมตร ประกอบกับผู้เล่นพนันและของกลางมีจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบ

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ตนเองไม่ขอก้าวล่วงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการฯ แต่อยากให้มีการการตรวจสอบ รวมถึงแนวทางปฎิบัติของตำรวจ หากพบว่าพื้นที่ใดลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ต้องถูกย้ายไปที่ ศปก.สังกัดนั้น เพื่อความโปร่งใส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง