ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "พ่อ" ถูกเชิญเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ที่รัสเซีย

Logo Thai PBS
ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "พ่อ" ถูกเชิญเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ที่รัสเซีย

ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "พ่อ" 1 ในโครงการ "สิบปากกาหน้าเลนส์" ที่ได้รับการสนับสนุนไทยพีบีเอส ถูกเชิญไปประกวดในเทศกาลภาพยนตร์แปซิฟิคเมอริเดียน ที่รัสเซีย

ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "พ่อ" 1 ในความสำเร็จจากโครงการ "สิบปากกาหน้าเลนส์" จากบทประพันธ์ของ "ศรีดาวเรือง" ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สั้นโดย พิมพกา โตวิระ ที่เคยออกอากาศทางไทยพีบีเอส เมื่อปีที่แล้ว ถูกเชิญเข้าประกวดใน เทศกาลภาพยนตร์แปซิฟิคเมอริเดียน ที่เมืองวลาดิวอสต็อก ประเทศรัสเซีย ร่วมกับผู้กำกับจากอีก 8 ประเทศ
  

<"">
 
<"">

เนื่องด้วยการสะท้อนความเป็นไปในสังคมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมถึงแฝงนัยทางการเมืองหลังเหตุการณ์ พฤษภาคม 2553 เป็นอีกความโดดเด่นที่ทำให้ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ ได้รับความสนใจไม่น้อยจากเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก จนถูกเชิญไปฉายในหลายประเทศทั้ง เอเซียนวีเมนฟิล์ม เฟสติวัล ที่ประเทศอินเดีย, ดูไบ อินเตอร์ เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล รวมถึงเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง ร็อทเทอแดม และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชม

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์แปซิฟิคเมอริเดียนจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 16 กันยายนนี้ ซึ่งในงานนี้นอกจากภาพยนตร์เรื่อง "พ่อ" ของ พิมพกา โตวิระ ที่เข้ารอบสายประกวดแล้ว ยังมีภาพยนตร์เรื่อง “ที่รัก” ของ ศิวโรจน์ คงสกุล ที่ได้ไปฉายโชว์ในโปรแกรม มูฟวิ่ง ฟอร์วาร์ด ที่ฉายหนังที่เปิดมุมมองใหม่ๆ ของผู้ชมอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง