รวบ "วีรวิชญ์" ตามหมายจับเก่าทำร้าย "เสกสกล" ปี 64

อาชญากรรม
19 ต.ค. 65
16:30
392
Logo Thai PBS
รวบ "วีรวิชญ์" ตามหมายจับเก่าทำร้าย "เสกสกล" ปี 64
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองปราบฯ ยันเข้ารวบตัว "วีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล" คู่กรณีทำร้ายร่างกาย "ศรีสุวรรณ" เป็นไปตามหมายจับเก่าปี 2564 คดีทำร้ายร่างกาย "เสกสกล" อดีต ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลั่นไม่ได้กลั่นแกล้ง คุมตัวไปสน.ดุสิต

วันนี้ (19 ต.ค.2565) ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล คู่กรณีทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กลางวงสื่อ หลังจากมีข่าวว่านายวีรวิชญ์ จะเข้ามอบตัวที่กองปราบปรามช่วงบ่ายวันนี้  

แต่ปรากฏว่า ตำรวจเข้ารวบตัว นายวีรวิชญ์ เสียก่อน โดยระบุว่าเป็นการหมายจับค้างเก่าในคดีทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ของศาลแขวงดุสิต ปี 2564 เนื่องจากยังไม่มีการถอนแจ้งความ โดยตำรวจนำตัวตัวเข้ามาสอบปากที่ สน.ดุสิต 

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รอง ผบก.ป.) กล่าวว่า การจับกุมเป็นไปตามหมายจับค้างเก่าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ตรวจพบซึ่งยังไม่มีการถอนแจ้งความ จึงนำกำลังไปจับกุมตามขั้นตอนของกฎหมาย

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ตามขั้นตอน พนักงานสอบสวน จะลงบันทึกจับกุมที่กองบังคับการปราบปราม และส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ดุสิต แจ้งข้อกล่าวหา และจะพิจารณาว่าจะควบคุมตัวไว้ หรือจะส่งอัยการ และศาลตามขั้นตอนภายในวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.)

เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งผู้ต้องหาแต่อย่างใด แต่เมื่อตำรวจทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ที่ไหน ก็ต้องนำกำลังไปควบคุมตัว กองปราบฯ ก็มีการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่ามาหลายคดีแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วีรวิชญ์" มือชก "ศรีสุวรรณ" เข้ามอบตัว-จับตาเงินบริจาคช่วย

ด่วน! บุกทำร้าย “ศรีสุวรรณ” ขณะร้องเรียนตรวจสอบ “โน้ส อุดม” เดี่ยว 13

"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง