ผบ.ทบ. ไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรง ปมทำร้าย "ศรีสุวรรณ"

สังคม
20 ต.ค. 65
11:42
251
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ. ไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรง ปมทำร้าย "ศรีสุวรรณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทบ.ไม่เห็นด้วยใช้ความรุนแรงทางการเมืองกรณี "ศรีสุวรรณ" ถูกทำร้ายร่างกาย เชื่อสังคมไทยยังปรองดองกันได้ ยกตัวอย่างบางต่างประเทศที่มีความขัดแย้งแต่หาทางออกด้วยสันติวิธี

วันนี้ (20 ต.ค.2565) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุถึงกรณีการใช้ความรุนแรงทางการเมืองหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำร้ายร่างกายขณะให้สัมภาษณ์ระหว่างเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ตรวจสอบกรณี โน้ส อุดม แต้พานิช จัด ‘เดี่ยว 13’ เข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุม เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 หรือไม่ ว่า อยู่ที่นักข่าวด้วย เพราะหากวันนั้นนักข่าวกว่า 10 คนช่วยกันห้ามก็จบ

ทั้งนี้การทำร้ายร่างกายเป็นเรื่องของทางกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจก็ดำเนินการไป และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง เพราะสังคมไทยอยู่กันแบบพี่แบบน้อง แบบญาติพี่น้อง พร้อมยกตัวอย่างประเทศต่าง ๆ ที่มีความขัดแย้งมากกว่า ก็สามารถปรองดองกันได้ เช่น แอฟริกาใต้

ผบ.ทบ. ยังระบุว่า ไม่เคยดูเดี่ยว 13 ของ ‘โน้ส อุดม’ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ส่วนได้อ่านจากข้อความหรือที่ถอดเทปออกมาหรือไม่ ผบ.ทบ. ระบุ ไม่ค่อยได้ดู เพราะเป็นคนไม่ค่อยสังสรรค์เฮฮา พร้อมกล่าวย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงแต่ประชาชน ไปช่วยดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ส่วนไหนที่ขาดการช่วยเหลือ และเข้าไม่ถึงก็ขอให้แจ้งเข้ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อหาคดีทำร้ายร่างกาย "ศรีสุวรรณ" ส่งฟ้อง 21 ต.ค.นี้

บุกทำร้าย “ศรีสุวรรณ” ขณะร้องเรียนตรวจสอบ “โน้ส อุดม” เดี่ยว 13

"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิดชายบุกทำร้ายร่างกายกลางวงสื่อ

หลากความเห็น "ศรีสุวรรณ" ถูกทำร้าย ตร.จ่อเรียกคู่กรณีรับทราบข้อหา

10 ปีบนเส้นทางนักร้อง (เรียน) “ศรีสุวรรณ จรรยา” ขอทำหน้าที่จนหมดแรง-ปัดปูทางการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง