ตั้งด่านตรวจความมั่นคง รับประชุมเอเปค

อาชญากรรม
15 พ.ย. 65
06:33
627
Logo Thai PBS
ตั้งด่านตรวจความมั่นคง รับประชุมเอเปค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตั้งด่านความมั่นคงในเส้นทางโดยรอบศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานที่จัดการประชุม APEC 2022 ตลอด 24 ชั่วโมง จนถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้ เพื่อรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (15 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะถึงกำหนดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตั้งด่านตรวจความมั่นคง โดยรอบพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หลายจุดและตรวจค้นสัมภาระ ยานพาหนะต่าง ๆ อย่างเข้มงวด ตามมาตรการรักษาความมั่นคงและเพื่อปลอดภัย

เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าสำรวจถังดับเพลิงต้องสงสัย พบตกอยู่บนถนนสุขุมวิท ช่วงซอยสุขุมวิท 12 รอบจุดตกพบมีผงสีขาวกระจายอยู่บนผิวทางเล็กน้อย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นผงเคมีแห้งที่ถูกพ่นออกมาจากถังดับเพลิงหลังตกหล่น แต่เพื่อความปลอดภัยตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บถังดับเพลิงออกจากพื้นที่และมีตำรวจ สน.ลุมพินี รับไปประกอบการลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะส่งตรวจสอบโดยละเอียด

สำหรับการดูแลความมั่นคงและความปลอดภัยรอบพื้นที่ มีตำรวจและทหารร่วมปฏิบัติการตั้งด่านความมั่นคง เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง โดยรอบ เช่น ถนนดวงพิทักษ์ ตัดถนนสุขุมวิท, แยกอโศก ตัดถนนรัชดาภิเษก, ถนนเพลินจิต

ทั้งนี้ มีด่านความมั่นคงมีอย่างน้อย 6 จุดตรวจและจะตั้งด่านตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่กับด่านตรวจป้องปรามเหตุอาชญากรรมระหว่างเส้นทางอีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นจะตั้งด่านตรวจเรื่อยไปจนถึงคืนวันที่ 19 พ.ย.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง