สกัดจับไอซ์กว่า 1,000 กก.ก่อนส่งประเทศที่ 3

อาชญากรรม
24 ม.ค. 66
13:36
715
Logo Thai PBS
สกัดจับไอซ์กว่า 1,000 กก.ก่อนส่งประเทศที่ 3
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดพยายามลักลอบขนส่ง "ยาไอซ์" ไปในพื้นที่ภาคใต้กว่า 1,000 กิโลกรัม พบส่วนใหญ่เตรียมส่งไปยังประเทศที่ 3 ทางภาคใต้ของไทย

วันนี้ (24 ม.ค.2566) ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ตรวจยึดของกลาง ไอซ์กว่า 1,100 กิโลกรัม โดยแบ่งออกเป็น 3 คดี คดีแรก ตำรวจจับผู้ต้องหา 3 คน ขณะลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ภาคกลาง ไปส่งให้กับผู้ร่วมขบวน ในประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางภาคใต้ โดยตำรวจชุดสืบสวน ได้แกะรอยและเข้าแสดงตัว ขอตรวจค้นรถผู้ต้องหา ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง จ.พัทลุง พบรถบรรทุกสินค้าการเกษตร ซุกซ่อนไอซ์ โดยใช้สินค้าเกษตรอำพรางตบตาเจ้าหน้าที่ รถอีก 2 คัน ตำรวจไล่ติดตาม ได้ในพื้นที่ จ.สุราษฎ์ธานี ซุกซ่อนไอซ์มากับสินค้าการเกษตรเช่นเดียวกัน รวมยึดของกลางเป็นไอซ์ ทั้งหมด รวม 688 กิโลกรัม

 

กลุ่มที่ 2 ตำรวจร่วมกับข่าวกรองทหาร สกัดจับไอซ์ได้อีก 114 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 2 คน บริเวณด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ และอีกคดีตำรวจจับกุมผู้ต้องหาลำเลียงไอซ์และยาบ้า จาก จ.เชียงราย เข้าพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และส่งต่อไปยังลูกค้าใน จ.สตูล ปลายทางไปประเทศที่ 3 โดยยึดของกลางได้ 300 กิโลกรัม

การสืบสวนพบว่า เครือข่ายยาเสพติดเหล่านี้รับยาเสพติดมาจากบริเวณชายแดนภาคเหนือ และนำยามาพัก ในพื้นที่ภาคอีกสาน และภาคกลาง ก่อนจะ และลำเลียงส่งมาเป็นทอด ๆ ก่อนจะนำส่งให้กับผู้รับซื้อ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว ปลายทางคือประเทศที่ 3 ผ่านทางทางภาคใต้โดยของกลางทั้งหมด

 

พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หลังจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และได้ของกลางมาจะส่งตรวจพิสูจน์หาสารเสพติดก่อนจะนำไปทำลาย ยืนยันไม่มีเก็บไว้ตามสังคมเกิดความสงสัยเวียนของกลาง

ตำรวจพยายามสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดทุกเส้นทาง เพราะเทศไทยถูกใช้เป็นทางผ่านเพื่อลำเลียงไปประเทศปลายทาง และยังต้องสืบสวนขยายผลทุกคดีที่มีเบาะแส

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง