สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." อดีตสามี - ออกหมายจับแอม 14 คดี

อาชญากรรม
3 พ.ค. 66
17:44
1,640
Logo Thai PBS
สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." อดีตสามี - ออกหมายจับแอม 14 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สั่งออกจากราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." อดีตสามีแอม เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา พร้อมเรียกสอบภรรยาน้อย ขณะที่แอมถูกออกหมายจับวางยาไซยาไนด์ 14 คดี เร่งรวบรวมหลักฐานคดีท้องที่ทองหล่อ

วันนี้ (3 พ.ค.2566) ตำรวจแถลงความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือแอม วางยาไซยาไนด์ ล่าสุดอดีตสามีถูกแจ้ง 3 ข้อหา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ได้มีติดตามความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญและเป็นที่สนใจของประชาชน ผู้ต้องหา คือ แอม ใช้ไซยาไนด์ในการฆาตกรรม

คดีมีความคืบหน้าไปมาก ภาพรวมของคดีพบความเชื่อมโยงโดยมีผู้เสียชีวิต 14 คดี และรอดชีวิต 1 คดี รวมเป็น 15 คดี ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับไปแล้ว 14 คดี เหลืออีก 1 คดี คาดว่าจะแล้วเสร็จเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนพบว่า พ.ต.อ.วิฑูรย์ รอง ผกก.ยังไม่ได้เลิกกับแอมจริง พบพฤติการณ์ที่เป็นสามีภรรยากันอยู่

นอกจากนี้ ยังมีความสงสัยและต้องสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบอีก 2-3 คดี ที่ประชุมมีมติให้โอนสำนวนคดีทั้งหมด 15 คดี ให้มาอยู่ในกองบังคับการปราบปราม โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนและสอบสวน

ขอให้เชื่อมั่นการทำงานว่าตำรวจมีหลักฐานเพียงพอเอาผิดได้

กำชับตรวจเคสตายผิดธรรมชาติ-ต้องสงสัยถูกสารพิษ

ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีการตายผิดธรรมชาติ ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน ต่อจากนี้จะมีตำรวจไปสอบให้ละเอียด และเมื่อมีเหตุอันควรสงสัย จะให้พิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานสำคัญ ซึ่งทางนิติเวชสามารถตรวจสารพิษได้ ทั้งในพื้นที่เกิดเหตุ หรือการประสานมายังนิติเวช รพ.ตำรวจ หรือโรงพยาบาลอื่น ๆ

รวมทั้งประสานกรมโรงงานอุตสาหกรรม สอดส่องสารที่อาจถูกนำไปใช้ก่อเหตุ คาดว่าจะออกมาตรการควบคุมผู้จำหน่ายรายย่อยและรายใหญ่ ป้องกันเหตุซ้ำ

สั่ง "รอง ผกก." อดีตสามีแอม ออกราชการไว้ก่อน

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ล่าสุดขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว 13 คดี เหลือคดีในท้องที่ทองหล่อ สำนวนการสอบสวนไม่มีอะไรน่าหนักใจ รอเพียงการสอบแพทย์ คาดว่าจะขออนุมัติหมายจับได้ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้ขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.วิฑูรย์ รอง ผกก. อดีตสามีแอม ฐานร่วมกันยักยอกทรัพย์ ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และรับของโจร ซึ่งจะเร่งตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานหาความเชื่อมโยงทางคดีกับแอม เบื้องต้น ผบช.ภ.7 ได้มีคำสั่งให้อดีตสามีแอม ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวไว้แล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้พบแหล่งที่มาของไซยาไนด์แล้ว อยู่ระหว่างการคัดแยกถึงการจำหน่ายไปที่ต่าง ๆ เพื่อหาว่าที่ใดจำหน่ายและส่งไปไซยาไนด์ให้แอม

กรณี พ.ต.อ.วิฑูรย์ รอง ผกก. กับแอมหย่ากันนั้น ความจริงก็อยู่ด้วยกันตลอด ส่วนกรณีมีสามีใหม่ คือ แด้ หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นเรื่องความประสงค์ต่อทรัพย์เป็นหลัก เพราะแอมรู้ว่าแด้มีทรัพย์สินและเงินมาก โดยหลังเกิดเหตุแอมได้ติดต่อ รอง ผกก.ให้ไปเอารถและร่วมทวงหนี้ลูกหนี้ของแด้ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไม่ยืนยันว่าจะนำไปสู่ข้อหาร่วมกันฆ่าหรือไม่ โดยอดีตสามี บอกว่า แอมทำผิดหลายอย่าง ซึ่งเขาเป็นข้าราชการจึงกลัวว่าจะเดือดร้อนไปด้วยและจดทะเบียนหย่า หากพบว่าให้การเท็จก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

คำให้การของสามี พบว่ารับรู้บางคดี แต่เราไม่ได้เชื่อทั้งหมด ต้องขยายผลต่อจากหลักฐาน ข้อมูลโทรศัพท์ และความเชื่อมโยงพยานแวดล้อม ยกตัวอย่างเคสอุดรฯ บอกว่าแอมติดต่อให้มารับรถแด้ที่เป็นรถซึ่งจำนำไว้

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ในช่วง 18.00 น. วันนี้ ภรรยาน้อยของ รอง.ผกก.จะเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งถูกอ้างว่าไปหัวหินด้วยกันกับ รอง.ผกก. และแอมด้วย

เร่งตรวจสอบเคส ตร.นครปฐม โยงแอมหรือไม่

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนที่ยังตรวจสอบอยู่เหลืออีก 1 คดี คือ ท้องที่ทองหล่อ และเคส "ส.ต.อ." ตำรวจเสียชีวิตในพื้นที่นครปฐม เมื่อปี 2565 อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า อยู่ระหว่างรวบรวมว่าทรัพย์ทั้งหมดที่แอมนำมาจากผู้เสียชีวิต 14 ศพ และอีก 1 ผู้รอดชีวิต ที่ถูกใช้สารไซยาไนด์ผสมในอาหาร น้ำ และใส่ในแคปซูลที่อ้างว่าเป็นสมุนไพร ซึ่งตรวจพบไซยาไนด์ในแคปซูลทุกเม็ด

ส่วนเรื่องพนันออนไลน์พบว่า แอมเล่นพนันแน่นอน แต่ของอดีตสามีอยู่ระหว่างตรวจสอบ ยืนยันว่าสาเหตุของการฆ่าเพื่อประสงค์ทรัพย์ ซึ่งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ จะได้หลักฐานเส้นทางการเงินทั้งหมด รวมถึงข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ส่วนบัญชีม้าอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใช้รับเงินส่วนไหน

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้แต่งตั้งคณะทำงานคดีดังกล่าว โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นผู้กำกับคดี, ผบช.ภ.7 หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน, ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เป็นหัวหน้าคณะการพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ เพื่อร่วมกันทำงานให้สำนวนมีความแน่นหนามากที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พ.ต.ท." อดีตสามี "แอม" มอบตัว ตร.นครปฐม 

พบ "ไซยาไนด์" ปนเปื้อนในน้ำ บ้าน "ครูอ๊อด" 

รื้อคดีฆาตกรรม-เส้นทางเงิน มัด “แอม” คดีวางยา “ไซยาไนด์” 

พบไซยาไนด์ ในถุงชา บนรถ "แอม" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง