"ทวี" บินด่วนนครศรีฯ ติดตามคดี "เสี่ยแป้ง" หลบหนีจาก รพ.

อาชญากรรม
25 ต.ค. 66
16:28
469
Logo Thai PBS
"ทวี" บินด่วนนครศรีฯ ติดตามคดี "เสี่ยแป้ง" หลบหนีจาก รพ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" บินด่วนไป จ.นครศรีธรรมราช ติดตามคดีเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังหลบหนีออกจาก รพ. ล่าสุดยังไม่รู้แหล่งซ่อนตัว แต่คาดใช้เส้นทาง 3 จังหวัดหลบหนี

วันนี้ (25 ต.ค.2566) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เดินทางไปยังเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับฟังรายงานและข้อเท็จจริงจากเรือนจำและหน่วยงานเกี่ยวข้อง กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขัง หลบหนีออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2566

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าทุกด้านของคดีนักโทษหลบหนี และจะประชุมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นข่าวโด่งดัง หากไม่ทำความจริงให้ปรากฏ ก็จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของกรมราชทัณฑ์อย่างมาก

"เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำขณะนี้ คือ ติดตามตัวแป้ง นาโหนด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา"

ส่วนการติดตามตัวนายเชาวลิต พร้อมลูกน้อง 2 คน คือ นายจีรวุฒิ หรือปอย และนายจักรี หรือบิ๊ก ซึ่งหลบหนีไปกับนายเชาวลิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้แหล่งหลบซ่อนที่แน่ชัด คาดว่ายังใช้พื้นที่เขตรอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และ จ.สตูล ในการหลบหนี

ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำตัว น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ และนางยุวเรศ หรือหมวย ที่ร่วมกันวางแผนช่วยเหลือนายเชาวลิตในการหลบหนี และถูกจับได้เมื่อหลายวันก่อนมาสอบสวนอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวทั้ง 2 คน ไปขออำนาจศาลฝากขังในช่วงบ่ายของวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง