อาร์เซนอล บุกชนะ แมนฯยู คว้า 3 แต้มทวงจ่าฝูงคืน

กีฬา
13 พ.ค. 67
06:43
475
Logo Thai PBS
อาร์เซนอล บุกชนะ แมนฯยู คว้า 3 แต้มทวงจ่าฝูงคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาร์เซนอล ทวงบัลลังก์จ่าฝูงกลับไปครองได้สำเร็จ หลังบุกมาเก็บ 3 แต้ม จาก "ปีศาจแดง" คาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.2567 มีลงแข่งแค่คู่เดียว เป็นเกมบิ๊กแมตช์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ อาร์เซนอล ที่กำลังต้องการ 3 คะแนน เพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

นัดนี้เป็นทางฝั่ง อาร์เซนอล ที่บุกมาเฉือนชนะ "ปีศาจแดง" คารัง แบบนิ่ม ๆ 1-0 โดยได้ประตูชัย จาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ตั้งแต่นาทีที่ 21 ของครึ่งแรก ส่งผลให้ อาร์เซนอล กลับไปครองตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง โดยมีแต้มมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าอยู่ 1 คะแนน แต่ อาร์เซนอล ลงแข่งมากกว่า 1 นัด

อ่านข่าว : "เรอัล มาดริด" แซงท้ายเกม ชนะ "บาเยิร์น มิวนิค" ทะลุชิง UCL

แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นเกมนัดตกค้างด้วยการบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คืนวันอังคารนี้ (14 พ.ค.2567) ก่อนที่แชมป์พรีเมียร์ ลีก จะตัดสินกันในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ที่จะแข่งพร้อมกันทุกคู่ในคืนวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย โดย แมนฯ ซิตี้ มีคิวเปิดบ้านพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขณะที่ อาร์เซน่อล จะเล่นในบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน

แมนฯ ยูไนเต็ดทีมหญิง คว้าแชมป์เอฟเอคัพ

แม้ทีมชายจะผลงานไม่ดี แต่แฟนบอลแมนยู ก็ยังพอได้ชื่นใจอยู่บ้าง หลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมหญิง สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพอังกฤษ ของฝ่ายหญิง มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก หลังเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอรส์ ที่เข้าชิงถ้วยนี้เป็นครั้งแรก ไปขาดลอย 4-0 โดยมีผู้ชมเกมนี้มากถึง 76,000 คนเลยทีเดียว

แมนยูไนเต็ดหญิง ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 45+3 จากจังหวะโต้กลับ และเป็น เอลล่า ทูน ที่เลี้ยงจากครึ่งสนาม ก่อนสับไกยิงนอกกรอบเข้าไปอย่างสวยงาม

ครึ่งหลังเกมยังเป็นของ แมนยู และมาบวกเพิ่มอีก 3 ประตูจากการโหม่งของ ราเชล วิลเลี่ยมนาทีที่ 55 และ ลูเซีย การ์เซีย ยิงคนเดียว 2 ประตู นาทีที่ 57 และ 74

ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมหญิง คว้าแชมป์บอลถ้วยเอฟเอคัพ ไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทีมหญิงของแมนยู มา 7 ปี ส่วน แมนยู ทีมชาย ก็จะได้ลุ้นถ้วยเอฟเอคัพเช่นกัน โดยจะแข่งรอบชิงชนะเลิศกับ แมนฯซิตี้ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ก็หวังว่า การคว้าแชมป์ของทีมหญิง จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมชายได้บ้าง

อ่านข่าว

"ทีมพุมเซ่ไทย" หวังคว้า 1 เหรียญทองศึกเอเชียน เทควันโด 

"เลเวอร์คูเซน" ไล่ตีเสมอ "โรมา" ทำสถิติไร้พ่าย 49 เกมติด นานสุดยุโรป

"กัปตันแนน" เผยยังมีเวลาปรับระบบทีม ก่อนลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง