เลื่อนหารือ 3 ฝ่าย ถกกรอบอภิปรายร่างงบฯปี 68

การเมือง
13 พ.ค. 67
10:30
200
Logo Thai PBS
เลื่อนหารือ 3 ฝ่าย ถกกรอบอภิปรายร่างงบฯปี 68
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลื่อน หารือ 3 ฝ่าย ถกกรอบอภิปรายร่างงบ68 เหตุ ครม.ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี - กมธ.ไปต่างประเทศ นัดใหม่วันที่ 17 พ.ค. พร้อมหาข้อสรุปดันร่างพ.ร.บ.ประชามติสมัยวิสามัญหรือไม่

วันนี้ (13 พ.ค.2567) ในการหารือ 3 ฝ่ายซึ่งประกอบด้วย สส.รัฐบาล สส.ฝ่ายค้านและ ตัวแทนคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณากำหนดกรอบแนวทางและการจัดสรรเวลาการอภิปรายในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 จากเดิมกำหนดช่วงเช้าวันนี้ 13 พ.ค.ต้องเลื่อนออกไปวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.เวลา 09.30 น. โดยได้มีการออกหนังสือนัดประชุมแล้ว นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในฐานะประธานกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประธานการประชุม

ล่าสุด นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่มีการเลื่อนประชุมออกไปว่า ได้โทรศัพท์ตรวจสอบผู้ที่จะต้องเข้าร่วมประชุม พบว่า กรรมาธิการหลายคนติดภารกิจไปต่างประเทศ อีกทั้งคณะรัฐมนตรีมีกำหนดลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี

เมื่อหลายคนไม่สะดวกมาร่วมประชุมจึงต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 พ.ค. แต่กำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 2568 คาดว่า จะยังคงอยู่ช่วงเดิมคือ 19 - 20 มิ.ย.

ส่วน ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ จะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมวิสามัญหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ ระบุว่าต้องหารือกันในที่ประชุม 3 ฝ่ายเพื่อรับฟังความเห็นก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปวันที่ 17 พ.ค.นี้

อ่านข่าว

“วิสุทธิ์” นัด 3 ฝ่าย วางกรอบเวลาถกงบฯ 68 วันที่ 13 พ.ค.นี้   

นักวิชาการห่วง "สว.กล่องสุ่ม" 2 วันยอดรับใบสมัคร 3,407 คน 

กางปฏิทิน "เลือก สว." ชุดใหม่ เช็ก "วิธี-เอกสาร" สมัครรับเลือก มีอะไรบ้าง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง