"ทักษิณ" เยือนโคราช 25 พ.ค. ก่อนครม.สัญจร "เศรษฐา"

การเมือง
13 พ.ค. 67
16:52
5,138
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" เยือนโคราช 25 พ.ค. ก่อนครม.สัญจร "เศรษฐา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประเสริฐ" แย้ม "ทักษิณ" เตรียมเยือนโคราช 25 พ.ค.นี้ ร่วมงานศพบุคคลใกล้ชิด คาดอยากพบชาวโคราช ส่วนครม.สัญจร "เศรษฐา" คาดเป็นปลายเดือนมิ.ย.-ก.ค.นี้

วันนี้ (13 พ.ค.2567) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงนายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 25 พ.ค.นี้ว่า เป็นการเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพของบุคคลใกล้ชิด โดยเป็นชาว อ.สีดา ซึ่งนายทักษิณ จะมาเป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในรอบ 20 ปี

เชื่อว่านายทักษิณ คงคิดถึงชาวโคราช และชาวโคราช ก็อยากพบนายทักษิณส่วนจะมีโอกาสพบปะกับชาวโคราชหรือไม่ ต้องแล้วแต่นายทักษิณ รวมทั้งความเหมาะสมในเรื่องเวลา 

นายประเสริฐ กล่าวถึงความพร้อมในการประชุมครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา ว่า ได้รับทราบอย่างไม่เป็นทางการจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าจะลงพื้นที่ ครม.สัญจร ในช่วงปลายเดือน มิ.ย.-ถึงต้นเดือน ก.ค.นี้

ทั้งนี้ จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่มี 32 อำเภอ มีสส.16 คน เป็นหนึ่งจังหวัดที่เสมือนมี 3 จังหวัดมารวมกัน ดังนั้นหากมี ครม.สัญจรที่ต้องมีการเตรียมการพอสมควร เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลาย ทั้งเรื่องพาณิชยกรรม การเกษตร สังคม วัฒนธรรมและประเพณี

รอให้สำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันกำหนดวันที่จะลงพื้นที่ประชุม ครม. ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะต่อจากการประชุม ครม.สัญจรที่จ.เพชรบุรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลใจหรือไม่ เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่และอาจจะมีการดูแลที่ไม่ทั่วถึง นายประเสริฐ กล่าวว่า นครราชสีมา ถือเป็นจังหวัดใหญ่และเป็นประตูสู่ภาคอีสาน จะได้มีการพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และส่วนราชการอื่นๆ ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมว่าประเด็นอะไรบ้างที่เป็นรูปธรรม และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

สำหรับการลงพื้นที่ครม.สัญจรโคราช อาจต้องดูเรื่องแหล่งน้ำ เส้นทางคมนาคม เนื่องจากมีทั้งทางหลวงหมายเลข 2  มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ และรถไฟเร็วสูง ที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ และชาวบ้านเองก็อยากให้มีสนามบิน เพราะปัจจุบันมีสนามบินอยู่ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ 

อ่านข่าวอื่นๆ

"กรมป่าไม้" สั่งสอบรถวิบาก "เอ็นดูโร่" บุกป่าสงวน-ยิงปืนขู่ชาวบ้าน

"กฤษฎา จีนะวิจารณะ" จ่อโบกมือลาพ้นสมาชิกพรรค "รทสช." อีกราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง