"ระเบิดนราธิวาส" อินเตอร์เน็ตล่ม สมัคร สว.ชะงัก

การเมือง
20 พ.ค. 67
13:46
240
Logo Thai PBS
"ระเบิดนราธิวาส" อินเตอร์เน็ตล่ม สมัคร สว.ชะงัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุระเบิดทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตล่ม ยังเปิดรับสมัคร สว.ช่วงเช้าไม่ได้ที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

วันนี้ (20 พ.ค.2567) เจ้าหน้าที่ปิดกั้นเส้นทางสายหลักบนถนนสายเจาะไอร้อง บ้านยานิง หมู่ 2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่เกิดระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 6 นาย เมื่อเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางสู่ที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้อง สถานที่รับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทำให้ผู้สมัครต้องใช้เส้นทางเลี่ยง เพื่อเดินทางไปยังสถานที่สมัคร

อ่านข่าว : วันแรกเปิดรับสมัคร สว.ชุดใหม่ทั่วประเทศ

โดยที่อำเภอเจาะไอร้องมีผู้ขอรับใบสมัครจนถึงเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.2567) จำนวน 35 คน ซึ่งเมื่อช่วงเช้า มีผู้แสดงความจำนงเข้ารับสมัครในกลุ่มผู้สูงอายุ 3 คน มายังที่รับสมัคร แต่ปรากฏว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่ใกล้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตขัดข้อง จึงไม่สามารถรับสมัครได้ในช่วงเช้า เพราะข้อมูลการรับสมัครต้องเชื่อมต่อกับส่วนกลาง จึงต้องขอให้ผู้แสดงความจำนงรับสมัครกลับมาใหม่ หลังแก้ไขระบบแล้ว

ขณะที่นายเสน่ห์ รักรงค์ ผอ.กกต.จ.นราธิวาส ระบุว่า เหตุรุนแรงที่ยังเกิดขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้ทาง กกต.จะต้องขอเพิ่มกำลังในสถานที่รับสมัคร และวันเลือกตั้งทั้งในระดับอำเภอและจังหวัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ที่สมัครสว.และเจ้าหน้าที่ประจำสถานที่เลือกตั้งทั้งในการเลือกตั้งระดับอำเภอ และจังหวัด

อ่านข่าว : คนดังแห่สมัคร สว. "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ชิงเก้าอี้เชียงใหม่

ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู 2 อำเภอ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 8 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง