“ตักบาตรเที่ยงคืน” วันวิสาขบูชา ประชาชนแน่นวัดนางชีโชติการาม

สังคม
22 พ.ค. 67
06:59
2,539
Logo Thai PBS
“ตักบาตรเที่ยงคืน” วันวิสาขบูชา ประชาชนแน่นวัดนางชีโชติการาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชน เดินทางทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในเวลาเที่ยงคืน เนื่องในวันวิสาขบูชาอย่างคึกคักที่วัดนางชีโชติการาม ภาษีเจริญท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาโปรยปราย

วันนี้ (22 พ.ค.2567) เวลา 24.00 น.ประชาชนที่มีจิตศรัทธาหลั่งไหลเดินทางมาที่วัดนางชีโชติการาม เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ เพื่อตั้งใจนำข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม มาร่วมทำบุญตักบาตรเที่ยงคืน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง

หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการฝนที่ตกลงมา ไม่ได้เป็นอุปสรรคให้กับประชาชนที่ตั้งใจจะมาร่วมทำบุญในวันนี้ สังเกตุได้จากจำนวนประชาชนที่ยืนแน่นรอบพระอุโบสถเพื่อรอตักบาตรเที่ยงคืน

นางอมรรัตน์ สะท้านอาจ ประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรเที่ยงคืน เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่มาร่วมทำบุญตักบาตรเที่ยงคืนที่วัดแห่งนี้ ซึ่งได้เตรียมของทำบุญไว้ตั้งแต่เมื่อวาน และถึงแม้ว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจที่จะทำบุญในวันนี้หายไป


โดยกิจกรรมตักบาตรเที่ยงคืน ที่วัดนาชีโชติการามแห่งนี้ จะจัดขึ้นทุกวันพุธ ขึ้น 15 ค่ำ ซึ่งปีนี้มีเพียงวันเดียวและตรงกับวันวิสาขบูชา รวมถึงทางวัดได้จัดพิธีสักการะขอพรพระอุปคุตเถระเจ้า จึงทำให้ปีนี้มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญมากกว่าปีที่แล้ว

สำหรับ วันวิสาขบูชา ในปีนี้กรุงเทพมหานครได้รณรงค์ให้เวียนเทียนด้วยต้นไม้เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้โลก โดยมี วัด 23 แห่ง พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

อ่านข่าว:

รู้จัก "Golden Boy" ไทม์ไลน์สหรัฐฯส่งคืนกลับไทย

ตักบาตรเที่ยงคืนในวัน "เป็งปุ๊ด" กับอรหันต์องค์สุดท้าย "พระอุปคุต"

รวมบทสวดมนต์ วันวิสาขบูชา 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง