ไฟไหม้อาคารเรียนเก่า จ.ปทุมธานี วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อาชญากรรม
28 พ.ค. 67
06:15
420
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคารเรียนเก่า จ.ปทุมธานี วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนอายุ 89 ปี ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นคาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ด้านผอ.โรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน เพื่อทำความสะอาดสถานที่

วันนี้ (28 พ.ค.2567) ความคืบหน้าเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนภายในโรงเรียนวัดอดิศร ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 พ.ค.)

นางสาวรุ้งนภา ชื่นวิทยา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอดิศร เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นล่างของตัวอาคาร โดยตัวอาคารเป็นอาคารโรงเรียนเก่าใช้งานมากกว่า 89 ปี เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ในคืนนี้ทำให้ในวันนี้ โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน 1 วันเพื่อทำความสะอาดสถานที่ สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนศึกษาอยู่ 49 คน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล 2 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

อ่านข่าว : จบดรามา! จับคนขับแท็กซี่เก็บทอง 49 บาทไม่ส่งคืน

สำหรับเหตุไฟไหม้เกิดเวลาประมาณ 21.00 น.ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รอง สว.สอบสวน สภ.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนภายในโรงเรียนวัดอดิศร ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิง อบต.ลำไทร เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ และพื้นที่ข้างเคียงประมาณ 10 คันรุดไปที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 2 ชั้นอยู่ทางด้านทิศเหนือ แบบครึ่งปูนครึ่งไม้ขนาด 8 ห้องเรียน พบแสงเพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ตัวอาคารทั้งหลังอย่างรุนแรงเนื่องจากวัสดุเป็นไม้เก่าทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังสิ่งปลูกสร้างอื่นที่อยู่ข้างกัน โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบเบื้องต้นอาคารเรียนเสียหายทั้งหลัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทางด้าน ร.ต.อ.สมโภช สืบวงศกร รอง สว.สอบสวน สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคลไว้เบื้องต้นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อ่านข่าว :

ศาลฯ ให้ประกัน "ตะวัน" คดี ม.116 เงื่อนไขสวมกำไลอีเอ็ม

"พ.ต.อ.ทวี" ยันไฟล์กล้องนาทีกู้ชีพ "บุ้ง ทะลุวัง" ให้ดูเท่านั้น

ป.ป.ส.จับแก๊งลักลอบส่งยาเสพติดผ่านพัสดุ ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง