"เรอัล มาดริด" ประกาศคว้าตัว "คีลียัน เอ็มบัปเป้" ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

กีฬา
4 มิ.ย. 67
07:53
486
Logo Thai PBS
"เรอัล มาดริด" ประกาศคว้าตัว "คีลียัน เอ็มบัปเป้" ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เรอัล มาดริด" ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสร ยืนยันคว้าตัว "คีลียัน เอ็มบัปเป้" กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 25 ปี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

"เรอัล มาดริด" ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสร วานนี้ (3 มิ.ย.67) ว่า  ทีม "ราชัน ชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน ประกาศว่า เอ็มบัปเป้ ได้เซ็นสัญญา 5 ปีกับสโมสร แล้ว

หลังจาก "เรอัล มาดริด" เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาครองได้เป็นสมัยที่ 15  หลังมีข่าวการย้ายทีมมีมาตลอดช่วงเวลา 6-7 ปีที่ผ่านมา 

แฟนบอลเรอัล มาดริด แขวนผ้าพันคอที่มีปักเป็นรูป

แฟนบอลเรอัล มาดริด แขวนผ้าพันคอที่มีปักเป็นรูป

แฟนบอลเรอัล มาดริด แขวนผ้าพันคอที่มีปักเป็นรูป "คีลียัน เอ็มบัปเป้" กองหน้าชาวฝรั่งเศส

หลังจากการประกาศดังกล่าว "เอ็มบัปเป้" ได้โพสตภาพในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเป็นภาพ ในช่วงวัยเด็ก ที่เขาสวมเสื้อวอร์มของเรอัล มาดริด ถ่ายภาพคู่กับป้ายสโมสร และ ถ่ายภาพคู่กับไอดอลของเขาอย่าง "คริสเตียโน โรนัลโด" แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส อดีตนักเตะของเรอัล มาดริด 

พร้อมกับข้อความที่เขารู้สึกดีใจอย่างมากในการได้ร่วมทีมเออัลมาดริด โดยมีข้อความว่า "ฉันมีความสุขและภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรในฝันของฉัน เรอัล มาดริด ไม่สามารถอธิบายได้ว่าตอนนี้ฉันรู้สึกมีความสุขและตื่นเต้นแค่ไหน ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะพบคุณชาวมาดริดิสต้า และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอันเหลือเชื่อของคุณ"

สำหรับ เอมบัปเป้ ยิงไป 44 ประตูจาก 48 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และคว้าแชมป์ลีกเอิง 7 สมัย โดยครั้งแรกกับ โมนาโก และอีก 6 สมัยกับ ปารีส แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมาครอง

ส่วนแฟนบอลมาดริด ต่างรู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ทีมคว้าตัว เอมบัปเป้ มาเล่นร่วมกับ วินิซิอุส จูเนียร์, จู๊ด เบลลิงแฮม และ โรดริโก้ พร้อมทั้งเชื่อว่า เอมบัปเป้ จะเข้ามาช่วยให้ มาดริด กวาดแชมป์ได้มากขึ้น หลังจากฤดูกาลนี้ทีมพลาดแชมป์โคปา เดลเรย์ ไปเพียงแค่รายการเดียว

อ่านข่าว : มาดริด รัวครึ่งหลัง 2 ลูก ชนะ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมเปียนส์ลีกสมัยที่ 15 

 ฝรั่งเศสชนะโครเอเชีย 4-2 เถลิงแชมป์ สมัยที่ 2 

อาร์เจนตินา ดวลลูกโทษชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัย 3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง