อินโดนีเซียเร่งตามตัว "พ่อค้ายาเสพติด" รายสำคัญกบดานในไทย

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 67
07:15
453
Logo Thai PBS
อินโดนีเซียเร่งตามตัว "พ่อค้ายาเสพติด" รายสำคัญกบดานในไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อในอินโดนีเซียรายงาน ตำรวจอินโดนีเซีย ส่งทีมติดตามกับกุม "พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่" เชื่อกบดานอยู่ในไทย

สื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซียหลายแห่ง รายงานว่า ทางการอินโดนีเซีย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย มายังประเทศไทย เพื่อติดตามตัว "เฟรดดี้ ปราตามา" พ่อค้ายาเสพติดคนสำคัญที่ทางการต้องการตัว และเชื่อว่ายังกบดานอยู่ในประเทศไทย

โดยอ้างถึงการให้สัมภาษณ์ของผู้อำนวยการสำนักงานปราบปรามยาเสพติดอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา ที่ได้ยืนยันข้อมูลดังกล่าว และยอมรับว่าขณะนี้ได้ให้ทีมทำงานร่วมกับตำรวจของไทย โดยระบุว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการจับกุมเฟรดดี้ แต่เชื่อว่าผู้ต้องหากบดานอยู่ในพื้นที่ชายแดนระหว่างไทยกับเมียนมา

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ได้ร้องขอให้ตำรวจไทย ช่วยจับกุมผู้ต้องหาคนดังกล่าว เพื่อเป็นการตอบแทนกรณีที่อินโดนีเซียจับตัว นายชวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ได้

อ่านข่าว : จัดเต็มเข้มข้นรับ “แป้งนาโหนด” นักเลงบ้านนอกสู่ “วายร้ายข้ามชาติ”

สำหรับเฟรดดี้ ปราตามา เป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี โดยมีหมายแดงจากตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ทางการอินโดนีเซียเคยประเมินว่าเครือข่ายของเฟรดดี้ อาจเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

เฟรดดี้ ถูกออกหมายจับในข้อหาลักลอบส่งผลึกเมทแอมเฟตามีน 10.2 ตัน และยาอี จำนวนกว่า 11,000 เม็ด เข้าประเทศอินโดนีเซีย ช่วงระหว่างปี 2563 - 2566 และมีการประเมินว่าเครือข่ายของเฟรดดี้ ปราตามา ขนยาเสพติดเข้าไปยังประเทศอินโดนีเซียกว่า 100-500 กิโลกรัม ในทุก ๆ เดือน โดยจะใช้วิธีการซุกซ่อนอยู่ในถุงบรรจุชา

อ่านข่าว : "บิ๊กจ๋อ" รับคดี "เสี่ยต้น" เคสแรกจ้างวานฆ่าผ่านแอปฯ

ยินยอมหรือไม่ก็ห้ามทำ! 10 ข้อต้องระวังไม่กระทำต่อเด็ก

เช็กเงื่อนไข เที่ยว-อบรม-เมืองรองลดหย่อนภาษีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง