"เศรษฐา" เคลียร์ปมตั้ง "วิษณุ" เจอคลื่นใต้น้ำเพื่อไทย

การเมือง
5 มิ.ย. 67
10:51
198
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เคลียร์ปมตั้ง "วิษณุ" เจอคลื่นใต้น้ำเพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" เคลียร์ปมตั้ง "วิษณุ" หลังเจอคลื่นใต้น้ำสส.เพื่อไทยไม่พอใจ ยันพร้อมชี้แจง ส่วนคำชี้แจศาลรัฐธรรมนูญ เชื่อจบทัน 10 มิ.ย.นี้

วันนี้ (5 มิ.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญหลัง 40 สว.ยื่นร้องกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ระบุว่ายังไม่ได้ประชุมร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แต่นายวิษณุ​ ได้ประชุมกับทีมงานและต้องให้เวลานายวิษณุดูในรายละเอียด จะครบกำหนดที่จะต้องส่งคำชี้แจงในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

เมื่อถามว่าเวลานี้ยังกังวลเรื่องอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องกังวลไม่ต้องถาม กังวลทุกเรื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแก้คำชี้แจง

ส่วนกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวในที่ประชุมพรรค โดยให้สส.สนับสนุนนายกรัฐมนตรี อาจมีบางส่วนไม่พอใจการแต่งตั้งนายวิษณุเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้ติดตามจากที่สื่อมวลชนได้รายงาน

ยืนยันว่าไม่ได้หลีกเลี่ยงจะไม่เข้าพรรค หากว่างจะเข้าตลอด ขณะนี้อยู่ระหว่างการปิดสมัยประชุมสภา ยังไม่มีเรื่องอะไร แต่หากสภาเปิดแล้ว คงจะเข้าไปอยู่ที่สภาทุกวันพฤหัสบดีเหมือนเดิม ส่วนประชุมพรรคทุกวันอังคาร เพื่อจะได้มีเวลาพบปะกับสส.

ส่วนเรื่องที่ น.ส.แพทองธารพูด ได้ติดตามจากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่จะพอใจบ้างไม่พอใจบ้าง แต่เชื่อว่าคำอธิบายชัดเจน

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

ยันพร้อมชี้แจง สส.เพื่อไทย 

เมื่อถามว่าหากนายกรัฐมนตรี เข้าไปชี้แจงด้วยตนเองจะทำให้สส.สบายใจมากกว่าให้คนอื่นพูด นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นอีกแนวคิดหนึ่ง หากว่างมีเวลาก็จะเข้าไป หากมีคำถามก็จะชี้แจงต่อไปเรื่อย ๆ เหมือนกับคำถามที่ถามแล้วถามอีก เป็นหน้าที่ที่ตนต้องชี้แจง ไม่ได้คิดอะไรมาก เข้าใจว่าหากมีการถามซ้ำแสดงว่ามีความกังวลอยู่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่ต้องพยายามอธิบาย

นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นช่องว่างระหว่างนายกรัฐมนตรี กับสส.ในพรรค เพราะตัวเองลงพื้นที่เยอะ ส่วนไหนที่พูดรู้เรื่องกันแล้วมันก็รู้เรื่อง แต่ก็เป็นเรื่องของการอยู่ร่วมกันก็ไม่ได้สบายใจในทุกเรื่องเสมอไป

เรื่องที่สบายใจอาจจะ 80 เรื่องที่ไม่สบายใจอาจจะ 20ก็ต้องทำให้เรื่องไม่สบายใจลดลงไปเรื่อยๆ เป็นหน้าที่อยู่แล้วที่ต้องพยายามทำต่อไปเพื่อให้ความกระจ่างกับคนที่ทำงานด้วยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของการลงพื้นที่และทีมงานที่เข้ามาพูดคุยแนะนำปัญหาของประชาชน ก็รับฟังมาโดยตลอดทั้งผ่านทีมงานและรับฟังเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง