"เขตปทุมวัน" จัดเลือก สว. พบ 4 กลุ่มอาชีพ​ มีผู้สมัครกลุ่มละ 1 คน

การเมือง
9 มิ.ย. 67
09:25
545
Logo Thai PBS
"เขตปทุมวัน" จัดเลือก สว. พบ 4 กลุ่มอาชีพ​ มีผู้สมัครกลุ่มละ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การเลือกสว.ในระดับอำเภอ​ เริ่มขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ​ในเวลา​ 09.00 น. ขณะที่ บรรยากาศที่จุดเลือก ​สว.เขตปทุมวัน​ จัดขึ้นที่​ โซน​ M​ HALL ชั้น​ M​ เดอะมาร์เก็ต แบงคอก​ ราชประสงค์​ โดยมีเจ้าหน้าที่มาเตรียมความพร้อมของหน่วยเลือก ตั้งแต่ก่อน​เวลา​ 06.00 น.​

วันนี้ (9 ม.ิ.ย.67) บรรยากาศที่จุดเลือก ​สว.เขตปทุมวัน​ จัดขึ้นที่​ โซน​ M​ HALL ชั้น​ M​ เดอะมาร์เก็ต แบงคอก​ ราชประสงค์​ โดยมีเจ้าหน้าที่มาเตรียมความพร้อมของหน่วยเลือก ตั้งแต่ก่อน​เวลา​ 06.00 น.​ โดยมีการซักซ้อมชี้แจงเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทั้ง​ 20 กลุ่มอาชีพ​

ขณะเดียวกันก็มีการรักษาความปลอดภัย​ และอำนวยความสะดวก​ ทั้งจากเจ้าตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ​ รวมไปถึงมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด​ทั้ง​ 4 มุมเพื่อบันทึกภาพ​ โดยมีการติดตั้งจอโทรทัศน์​เพื่อแสดงผล​ ยังบริเวณจุดสังเกตการณ์​ที่จัดไว้รองรับประชาชนและสื่อมวลชน

เวลาลงทะเบียนของผู้สมัคร สว.​ต้องมารายงานตัวในช่วงเวลาตั้งแต่​ 08.00 -​ 09.00 น.​ ซึ่งกติกาการเลือก สว. แสดงหลักฐาน​การรายงานตัวได้แก่บัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุหรือบัตรหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย

และมีเลขประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร​ และผู้สมัครจะต้องไม่นำอุปกรณ์​สื่อสารเข้าไปยังหน่วยเลือก​ โดยจะต้องฝากไว้ยังผู้ติดตาม​ หรือเจ้าหน้าที่​ จนกว่าจะจบกระบวนการ​การนับคะแนน​ โดยพบว่า ผู้สมัคร สว.รายแรกที่เดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา​ 07.00 น.​

หลังจากการเลือกแล้วเสร็จ​จะมีการประกาศผล​ผู้ที่ผ่านการเลือกในระดับอำเภอ​ ของแต่ละกลุ่มอาชีพ​ เพื่อรับการคัดเลือกในระดับจังหวัดที่จะมีขึ้นในวันที่​ 16 มิ.ย.นี้ต่อไป​

จากการสังเกตพบว่า​ เขตปทุมวัน​กลุ่มผู้ที่มีกลุ่มละ​ 1 คน​ ถึง​ 4 กลุ่มอาชีพ​ ประกอบด้วยกลุ่มที่ 4​ สาธารณสุข​, กลุ่มที่​ 6​ ทำสวน​ ป่าไม้​ ปศุสัตว์​ ประมง, กลุ่มที่​ 10​ กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่นนอกจากกลุ่มที่ 9​ คือกลุ่มผู้ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดย่อม และ​กลุ่มที่​ 12 กลุ่มผู้ประกอบอุตสาหกรรม

อ่านข่าว : เกาะติด บรรยากาศ เลือก สว.ทั่วประเทศ 

928 อำเภอ พร้อมเลือก สว.67 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 9.2 หมื่นคน 

อะไรทำได้? ผู้สมัครสว.-ประชาชน-สื่อวันเลือก สว.67  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง