ผกก.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 ปมแชตไลน์ตู้ม้า - บช.น.แจงไม่เป็นความจริง

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 67
18:29
1,981
Logo Thai PBS
ผกก.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 ปมแชตไลน์ตู้ม้า - บช.น.แจงไม่เป็นความจริง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สน.ภาษีเจริญ เข้าขอขมาต่อ ผบก.น.9 กรณีส่งข้อความในไลน์ปม "พล.ต.ต." บังคับลงตู้ม้า เพราะขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ ขณะที่ บช.น.แจงเรื่องตู้ม้าไม่เป็นความจริง

วันนี้ (9 มิ.ย.2567) จากกรณีสื่อออนไลน์ โพสต์ภาพแชทข้อความของกลุ่มไลน์ ศปก.น. 2566 ซึ่งมีสามชิกถึง 393 คน ว่านายตำรวจยศ "พ.ต.อ." ข้อความระบุเรียนถึง ผบช.น. ว่าตอนนี้มีพลตำรวจตรีนายหนึ่ง บังคับให้ลงตู้ม้าในพื้นที่

ต่อมา พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้เข้าขอขมาต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมระบุจากการกระทำอันขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ รู้สึกเสียใจ อยากขอให้ผู้บังคับบัญชา ยกโทษให้ด้วย และได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากระบบแล้ว

อ่านข่าว : ผบช.น.สั่งสอบไลน์ร้อง "พล.ต.ต." บังคับลงตู้ม้าพื้นที่ภาษีเจริญ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกหนังสือข่าวประชาสัมพันธ์ ระบุข้อความ ด้วยเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2567 ได้ปรากฏสื่อออนไลน์ โพสต์ภาพแชทข้อความของกลุ่มไลน์ นายตำรวจยศ พันตำรวจเอก ระบุถึงความอึดอัดใจ กรณีถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้นำอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน (ตู้ม้า) ลงในพื้นที่ที่มีการกำกับดูแลในอำนาจหน้าที่

กรณีดังกล่าวขอเรียนว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการเรียกตัวผู้กำกับการ ซึ่งปรากฏเป็นข่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงและได้ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยชี้แจงว่าได้กระทำในขณะที่ขาดสติสัมปชัญญะ เนื่องจากปัญหาความเครียดส่วนตัว จึงได้เดินทางมาพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และผู้บังคับบัญชา เพื่อขอโทษและยอมรับผิดในกรณีดังกล่าวที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล และขณะนี้ได้แก้ไขลบโพสต์ดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริงออกจากระบบแล้ว

ผู้บังคับบัญชาจึงได้อบรมแนะนำตักเตือนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและกำชับการปฏิบัติตนในฐานะเป็นหัวหน้าหน่วยและให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับในส่วนของการดำเนินการทางวินัยอยู่ระหว่างรอการรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่ง ลงวันที่ 8 มิ.ย.2567 ให้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่ รับผิดชอบงานจเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง รายละเอียดทั้งหมดสรุปรายงานภายใน 3 วัน 

อ่านข่าว : 

บุกรวบ "แก๊งเงินกู้นอกระบบ" ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 2 ต่อวัน

ระดม 300 นาย ค้นหา "ครูเต้ย" หายตัวเขื่อนศรีนครินทร์

แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย "ส.ต.อ." ยิงเมียนมาในรพ.-อ้างไม่รู้ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง