กกต.ชวนประชาชน ร่วมสังเกตการณ์ "เลือก สว." ระดับจังหวัด-ประเทศ

การเมือง
14 มิ.ย. 67
12:48
429
Logo Thai PBS
กกต.ชวนประชาชน ร่วมสังเกตการณ์ "เลือก สว." ระดับจังหวัด-ประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงาน กกต. ชวนประชาชน ร่วมสังเกตกระบวนการเลือก สว. ระดับจังหวัด และระดับประเทศ สามารถขอแบบยื่นคำขอได้แล้ว โดยจะจัดสถานที่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ต้องไม่รบกวน และไม่เป็นอุปสรรค ในกระบวนการ

วันนี้ (14 มิ.ย. 67) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ สำนักงาน กกต. เชิญชวนประชาชน ที่สนใจเข้าร่วมสังเกตการณ์ การเลือก สว. ระดับจังหวัด ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ และการเลือกในระดับประเทศวันที่ 26 มิ.ย.สามารถยื่นคำร้องขอสังเกตการณ์ กระบวนการเลือก สว.ต่อผู้อำนวยการเลือกระดับจังหวัดและผู้อำนวยการเลือกระดับประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนและความโปร่งใสในกระบวนการเลือก สว. ขณะเดียวกัน สำนักงาน กกต.ตระหนักถึงการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการเลือก สว.

อ่านข่าว : เปิดยอดผู้สมัคร สว.ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัด 23,645 คน

สำนักงาน กกต.จะจัดเตรียมพื้นที่ให้ผู้สังเกตการณ์และประชาชนทั่วไปสามารถสังเกตการณ์ได้อย่างใกล้ชิด โดยต้องไม่ไปก้าวก่ายหรือยุ่งเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำสถานที่เลือกในแต่ละระดับ และต้องไม่เป็นอุปสรรคในระหว่างการเลือก

อ่านข่าว : ที่มาตัวเลข "สว.ชุด 13" 200 คนจาก 20 อาชีพ

ทั้งนี้สามารถยื่น แบบคำขอสังเกตการณ์ได้ที่สำนักงาน กกต. จังหวัดได้ทุกจังหวัดสำหรับการเลือกระดับจังหวัด และประสานขอแบบคำขอสังเกตการณ์เลือกระดับประเทศได้ที่สำนักงาน กกต. กลาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสายด่วน 1444

อ่านข่าว : กกต.วางแนวทางรับคำชี้ขาดศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมเดินหน้าจัดเลือก สว. 

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดชี้ขาด 4 มาตราเลือก สว. ขัด รธน.หรือไม่ 18 มิ.ย.นี้ 

เปิดขั้นตอนเลือก สว.ระดับจังหวัด 16 มิ.ย.67

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง