"บิ๊กเต่า" ยันไม่มีฮั้ว "เสี่ยโจ้" ปมเรือน้ำมันเถื่อน บ่าย 3 พาสื่อพิสูจน์

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 67
13:09
881
Logo Thai PBS
"บิ๊กเต่า" ยันไม่มีฮั้ว "เสี่ยโจ้" ปมเรือน้ำมันเถื่อน บ่าย 3 พาสื่อพิสูจน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กเต่า" ยันไม่มีฮั้ว "เสี่ยโจ้" ปมเรือน้ำมันเถื่อนล่องหน รอเวลา 15.00 น.หลังเรือ 3 ลำเข้าถึงท่าให้สื่อบุกพิสูจน์น้ำมันของกลาง 330,000 ลิตรว่าครบหรือไม่ พร้อมเตรียมกู้ศักดิ์ศรีสำนักงานตำรวจ

วันนี้ (17 มิ.ย.2567) เมื่อเวลา 12.30 น.พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับ การตำรวจน้ำ (ผบก.รน.) แถลงข่าวกรณียึดเรือน้ำมันของกลาง 3 ลำที่หายไปจากสะพานท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยตำรวจใช้เวลา 5 วันในการิดตามเรือน้ำมันเถื่อน

อ่านข่าว "บิ๊กเต่า" แถลงเที่ยงนี้เรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำรู้แน่ใครเอี่ยวบ้าง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ให้สัมภาษณ์กรณีว่าน้ำมันของกลาง 330,000 ลิตรหายไปว่า ตอนที่เรือทั้ง 3 ลำมาถึงฝั่งนี้จะเปิดให้ดูน้ำมันในเรือหายไปหรือไม่ แต่อยู่ไม่ครบแน่นอน แต่จะอยู่ขนาดไหนให้เป็นเรื่องของกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนหน้านี้มีข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวไปสื่อสารอาจมีความคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่จะพูดทีเดียวให้เคลียร์

ของกลางและลูกเรือหายไป แต่หมายจับครบ และเราทำแบบตรงไปตรงมา และเป็นคู่ขัดแย้งกับเสี่ยโจ้ ไม่มีการฮั้วแน่นอน และรบกันมานานแล้ว เรื่องที่จะไปซูเอี๋ยไม่มีแน่นอน

และไม่อยากให้นำเรื่องหนึ่งไปขยายความและทำให้ผู้ร้ายกายเป็นพระเอก

ตำรวจสอบสวนกลางกำลังทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อกอบกู้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเราทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมายตามหน้าที่ ไม่ใช่ให้ตำรวจสอบสวนกลางจะกลายเป็นผู้ต้องหาเสียเอง 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า หลังจากเรือมาถึงให้ผู้สื่อข่าวลงไปดูด้วยกันว่าของที่ขึ้นเรือมาทั้งหมดเป็นของที่ตรวจจับยึดได้ในอ่าวไทย และในเวลา 15.00-16.00 น.จะแถลงอีกรอบ

อ่านข่าว ตำรวจน้ำสงขลา เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำ ได้แล้ว

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์  กล่าวอีกว่า กรณีที่สื่อหลายสำนักเผยแพร่ภาพว่า มีเรือตำรวจน้ำ 3 ลำ ควบคุมเรือน้ำมันดังกล่าว บอกตรง ๆ ว่า ตนเองอยู่ตรงนี้ยังไม่มีภาพเลย เพราะเป็นการจับกุมกลางทะเล และอยู่ห่างฝั่งมาก ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ การติดต่อวิทยุยังไม่ถึง ใช้ได้เพียงโทรศัพท์ดาวเทียม ไม่ใช่แอปพลิเคชันไลน์ หรือข้อความที่สื่อสารได้ทั้งหมด จึงขออนุญาตแถลงรายละเอียดทั้งหมดเมื่อมีความชัดเจน

อ่านข่าว

เด้ง ผกก.ตำรวจน้ำ พร้อมพวกรวม 4 คน เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง